Hợp tác du lịch giữa 5 tỉnh miền Trung với Hải Phòng, Quảng Ninh: Cơ hội phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu Covid-19

08:22 04/04/2022

Chiều 3-4, tại Hải Phòng, Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng do Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chủ trì tổ chức nhằm cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, các chương trình kích cầu và phương án đón khách du lịch trong điều kiện bình thường mới tại 5 tỉnh miền Trung; tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch 5 tỉnh/ thành phố và các công ty lữ hành tại thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc Bộ nói chung gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin, liên kết, hợp tác.

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí lãnh đạo Sở Du lịch/ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội và đại diện các Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch; Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch; Hiệp hội du lịch các tỉnh/thành phố; đại diện 120 đơn vị du lịch của Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng và đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines; Vietjet Air, Bamboo Airways tại Hải Phòng…

Ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, đại diện trưởng khối liên kết miền Trung nhấn mạnh, 5 tỉnh/ thành phố miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng , Quảng Nam là một trong 10 điểm hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năn 2019), là một hành trình không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực Châu Á với khoảng 20 triệu – 25 triệu khách du lịch trong giai đoạn 2016-2019. Hệ thống sản phẩm du lịch rất đa dạng, phong phú như du lịch biển, đảo; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch thể thao, giải trí; du lịch MICE; du lịch sinh thái; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch văn hóa – lịch sử; du lịch cộng đồng; du lịch nông nghiệp với hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch đồng bộ. Trong đó, có nhiều sản phẩm, cơ sở lưu trú, điểm du lịch quốc tế. Điểm đến du lịch 5 tỉnh/thành phố tiếp tục khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Với sự thuận lợi về hệ thống giao thông cũng như các tiềm năng về du lịch, Hải Phòng và Quảng Ninh là thị trường mục tiêu quan trọng của du lịch 5 địa phương và cũng là điểm đến yêu thích của 5 tỉnh, thành phố miền Trung. Sự kết nối giữa vùng du lịch trọng điểm miền Trung và vùng Đông Bắc Bộ tạo nên hành lang du lịch xanh, hợp tác phát triển những sản phẩm du lịch chung độc đáo cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương với các di sản, sản phẩm du lịch độc đáo, miền Trung diệu kỳ, tươi mới và giới thiệu  các chương trình kích cầu, các sản phẩm du lịch mới trong thời kỳ bìn thường đến các công ty du lịch, lữ hành của Hải Phòng và Quảng Ninh. Qua đó, tiếp tục củng cố nhạn diện, khẳng định điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng Đông Bắc Bộ nói chung, góp phần thu hút khách du lịch và nhầ đầu tư vùng Đông Bắc Bộ đến với các tính miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3-2022 là cơ hội lớn cho ngành du lịch phục hồi. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, các hoạt động kinh tế - xã hội của Hải Phòng đã trở lại hết sức sôi động. Ngành Du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế trong điều kiện an toàn cao. Bên cạnh đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các địa phương là vô cùng cần thiết để kết nối và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi du lịch.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu Covid-19. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 5 tỉnh miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện các đơn vị du lịch đến từ 5 tỉnh miền Trung giới thiệu sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của địa phương; giới thiệu chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2022 Quảng Nam.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

Đặc biệt, Hội nghị đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Đây là cơ hội thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông