Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

21:25 31/03/2017

 

.
.

Với tiêu chí “Sự hài lòng của người bệnh là niềm vui của bệnh viện”, cầu thị trong lắng nghe, đổi mới trong phong cách khám, chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong huyện.

Đổi mới để gần bệnh nhân hơn

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2017, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện tích cực tham gia phong trào thi đua do ngành Y tế thành phố phát động “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đó là việc, bệnh viện triển khai làm điểm ở 5 đơn vị gồm: Phòng khám, khối khoa Ngoại, khoa Nhi, khoa Xét nghiệm và khoa Dược.

Trong đó, Phòng Khám triển khai “Đội tiếp sức” người bệnh tới 5 nhân viên thường trực hướng vẫn ân cần, thân thiện giúp bệnh nhân ngay khi vào viện.

Bác sỹ chuyên khoa I Lâm Thị Huyền - Giám đốc bệnh viện cho biết: Song hành với công tác chuyên môn, bệnh viện luôn quan tâm tới nhiệm vụ nâng cao tinh thần thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế. Dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, đơn vị đã tổ chức tập huấn cho cán bộ viên chức, ký cam kết giữa lãnh đạo các khoa phòng với lãnh đạo bệnh viện.

Sự đổi mới trong vận hành cùng đổi mới thái độ phục vụ đã tạo những chuyển biến rõ rệt về phong cách, giao tiếp và tinh thần hết mình vì người bệnh của cán bộ nhân viên. Kết quả đã tăng được lời khen của bệnh nhân, giảm lời chê.

Những nghĩa cử đẹp

20h ngày 5-3- 2017, khi được y, bác sĩ trong ca trực của khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo thông báo diễn biến bệnh của bệnh nhi Lê Đắc Gia Bảo, 1 tháng tuổi, ở xóm 1, xã Cổ Am, có chiều hướng xấu và đề nghị mẹ cháu làm các thủ tục để kịp chuyển tuyến điều trị. Sau một lúc bối rối, người mẹ lần dở ví tiền rồi không cầm được nước mắt nài nỉ bác sĩ cho cháu được ở lại điều trị do gia đình không còn kinh phí chuyển viện cho cháu.

Tìm hiểu nhanh biết hoàn cảnh gia đình, bằng tấm lòng nhân ái, điều dưỡng Phạm Thị Hoài (ca trực hôm đó) đã tự bỏ tiền của mình ủng hộ gia đình cháu bé, đồng thời đi vận động tập thể người nhà bệnh nhân trong khoa quyên góp ủng hộ được hơn 3 triệu đồng nữa giúp cháu kịp chuyển tuyến trên điều trị.

Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo là bệnh viện tuyến huyện hạng 2 với tổng số giường chỉ tiêu kế hoạch là 230, số cán bộ viên chức là 266, trong đó có 39 bác sĩ, 15 cử nhân điều dưỡng còn lại là các chuyên ngành khác. Bệnh viện gồm 20 khoa phòng, 1 cơ sở trung tâm và 3 cơ sở điều trị II. Hàng năm, bệnh viện khám khoảng 300 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị nội trú khoảng 20.000 lượt, phẫu thuật trên 2.000 ca…

Trước đó, ca trực ngày 3-3-2017 tại Khoa Hồi sức do bác sĩ Vũ Thị Len làm trưởng nhóm, nêu cao y đức, nhóm trực đã kịp thời cứu chữa cho  bệnh nhân Trần Văn Khuyến, 77 tuổi, ở  Điềm Niêm, thị trấn Vĩnh Bảo, nhập viện trong tình trạng tím tái và sau đó có dấu hiệu ngừng tim, ngừng thở. Bệnh nhân đã được kíp trực cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch trong niềm vui mừng của người nhà.

Giám đốc Bệnh viện Lâm Thị Huyền còn cho biết, để kịp thời động viên cán bộ, y bác sĩ, Bệnh viện đã biểu dương khen thưởng 2 kíp trực ngày 3-3 của khoa Hồi sức và ngày 5-3 của Khoa Nhi về thành tích nêu cao trách nhiệm y đức và thái độ phục vụ, giúp đỡ người bệnh.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Bảo dành cho người bệnh.

TRUNG KIÊN 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông