Huyện An Dương: Bồi dưỡng kiến thức chính quyền điện tử cho đội ngũ cán bộ, công chức năm 2020

16:02 07/10/2020

UBND huyện An Dương vừa tổ chức lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về chính quyền điện tử cho hơn 230 Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố cán bộ, công chức các xã, thị trấn trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tập huấn về các kỹ năng, nghiệp vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ liên thông tại huyện, xã, thị trấn theo phiên bản nâng cấp hệ thống chính quyền điện tử. Các thao tác kỹ năng sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng khi đến giao dịch (trực tiếp trên hệ thống máy tính).  Các kỹ năng hướng dẫn người dân khai thác thông tin và các chức năng trên cổng giao tiếp điện tử của huyện.

Nội dung quản trị, vận hành khai thác hệ thống “Một cửa điện tử hiện đại”. Từ đó, khi trở về địa phương, các cán bộ hướng dẫn, giới thiệu cho người dân sử dụng, khai thác tiện ích chính quyền điện tử; cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến; xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng; ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ.

Thông qua lớp tập huấn nhằm xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong hoạt động nội bộ của các cơ quan nhà nước; lấy người dân làm trung tâm, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để nâng cao hiệu quả nhà nước, hướng tới một nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả../.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông