Huyện An Dương: Nâng cao chất lượng dạy học bậc mầm non

    11:54 05/11/2021

    Sáng 3-11, tại Nhà văn hóa huyện An Dương, UBND huyện An Dương tổ chức hội thảo Chuyên đề “Nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi, tài liệu tham khảo trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mầm non” năm học 2021- 2022. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, các phòng chuyên môn sở, lãnh đạo, chuyên viên phụ trách giáo dục mầm non tại thuộc các phòng GD&ĐT các quận (huyện) trên địa bàn thành phố …

    Huyện An Dương có tổng số 24 trường mầm non, trong đó có 17 trường công lập, 7 trường  tư thực và 35 cơ sở lớp mầm non độc lập tư thục đã được cấp phép thành lập.

    Tổng số nhóm lớp là 425 lớp với 12.061/17.047 trẻ đến trường, tổng số cán bộ, giáo viên 1.252 (với 83,3 % cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ đại học, cao đẳng).

    Các đại biểu tham quan tại Trường mầm non thị trấn An Dương, huyện An Dương
    Các đại biểu tham quan tại Trường mầm An Dương, huyện An Dương

    Sau 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã nẩy sinh một số bất cập, khó khăn cần tháo gỡ như: một số cơ sỏ giáo dục mầm non gặp khó khăn trong sắp xếp các thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi, học liệu do không có phòng phụ hoặc diện tích phòng phụ chật hẹp (tập trung chủ yếu ở các cơ sở mầm non ngoài công lập).

    Đến nay, huyện An Dương có
    Đến nay, huyện An Dương có 24 trường mầm non 

    Công tác quản lý hành chính về việc khai thác, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi trong trường, trong lớp còn hạn chế. Tài liệu tham khảo trong tủ sách nhà trường, tài liệu tham khảo có tại các lớp, tư liệu, đường link các trang Website giáo dục mầm non, phần mềm trò chơi cho trẻ chưa được quan tâm khai thác, sử dụng hiệu quả.

    Việc tổ chức chuyên đề được các trường trong khối mầm non huyện An Dương đánh giá cao
    Việc tổ chức Chuyên đề được các trường trong khối mầm non huyện An Dương đánh giá cao về chuyên môn đạt được 

    Nhận thức được điều đó, Phòng GD&ĐT huyện An Dương đã lựa chọn và tổ chức chuyên đề với nội dung: “Nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu tham khảo trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mầm non” là một trong những nội dung chính cần bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn huyện nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non.

    Thông qua chuyên đề nhằm, nâng cao chất lượng quản lý hành chính về khai thác, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi đáp ứng yêu cầu trong tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non…. 

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông