Huyện An Dương hoàn thành việc cưỡng chế hộ ông Lê Văn Cao

17:29 12/12/2014

 

Tiến hành cưỡng chế hộ ông Lê Văn Cao, khôi phục lại hiện trạng ban đầu của công trình
Tiến hành cưỡng chế hộ ông Lê Văn Cao, khôi phục lại hiện trạng ban đầu của công trình

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin: Năm 1995, gia đình ông Lê Văn Cao đã chấp hành bàn giao 141m2 đất thổ cư để thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo QL5 và đã nhận đất tái định cư, sinh sống ổn định tại tổ 6, cụm dân cư An Trang, xã An Đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh 73,5m2 đất tái định cư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì gia đình ông đang sử dụng 84m2 đất liền kề (là đất tái định cư của hộ bà Lã Thị Nhàn). Huyện An Dương xác định đây là đất lấn chiếm, ban hành Quyết định cưỡng chế số 1724 ngày 15-9-2014. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, thuyết phục, hộ ông Lê Văn Cao không tự giác chấp hành việc tháo dỡ nhà, công trình xây dựng, bàn giao đất lấn chiếm.

Chiều ngày 11-12, huyện An Dương đã tiến hành cưỡng chế theo đúng trình tự, quy định pháp luật, khôi phục lại hiện trạng ban đầu là thửa đất tái định cư, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho hộ ông Lê Văn Cao và các lực lượng tham gia.

Lãnh đạo huyện An Dương cho biết, ngay sau khi hoàn thành việc cưỡng chế, huyện tiến hành bàn giao đất cho hộ bà Lã Thị Nhàn và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian sớm nhất. Điều này cũng thể hiện quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc lập lại trật tự trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất, cũng như đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông