Huyện An Dương sẽ cưỡng chế các hộ dân thuộc dự án phát triển giao thông đô thị trước 20-9

08:05 07/09/2017

UBND huyện An Dương vừa họp công bố Quyết định và kế hoạch tổ chức cưỡng chế đối với các hộ dân không bàn giao đất để thực hiện Dự án phát triển giao thông đô thị Thành phố Hải Phòng trên địa bàn huyện.

Theo đó, Ban thực hiện cưỡng chế gồm có 34 thành viên do ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện làm Trưởng ban.

Ngay sau khi công bố quyết định thành lập, Ban thực hiện cưỡng chế đã triển khai kế hoạch tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng tại các xã: Bắc Sơn, Lê Lợi và Đặng Cương.

Theo kế hoạch, đợt 1 UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 36 hộ, trong đó xã Bắc Sơn có 32 hộ, xã Đặng Cương 3 hộ, xã Lê Lợi 1 hộ. Đây là những hộ dân cố tình không chấp hành việc bàn giao đất để thực hiện Dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thời gian thực hiện cưỡng chế dự kiến trước ngày 20-9.

Để việc cưỡng chế đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, bảo đảm trật tự, an toàn, đúng theo quy định của pháp luật, từ ngày 10-9, các tổ giúp việc chuẩn bị hồ sơ, phương tiện và thiết bị phục vụ cho cưỡng chế.

Trước mắt là các cấp, các ngành của huyện và 3 xã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để các hộ dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa việc Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án là để phát triển KT-XH, phục vụ lợi ích cho người dân. Từ đó các hộ dân tự giác chấp hành quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tự giác tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, di chuyển tài sản trên diện tích đất bị thu hồi bàn giao đất trước giờ cưỡng chế.

Nếu các hộ dân không tự giác chấp hành buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế với tinh thần kiên quyết, triệt để, đảm bảo an toàn đúng quy định của pháp luật. Những kiến nghị của các hộ dân sẽ tiếp tục được UBND huyện xem xét giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông