Huyện An Dương tập huấn chuyên môn cho đội cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non

    21:36 18/09/2023

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương vừa tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non năm học 2023-2024.

    Trong thời gian 4 ngày từ ngày 13/9 đến ngày 16/9, các học viên được trao đổi, chia sẻ các nội dung về: Công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng quản lý cơ sở giáo dục mầm non độc lập; công tác quản lý chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non; nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án “Chăm sóc vì sự phát triển toàn diện của trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng”...

    Quang cảnh hội nghị tập huấn

    Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhấn mạnh: Trong thời gian qua, đặc biệt là năm học 2022-2023, Giáo dục mầm non huyện An Dương đã đạt nhiều thành tích quan trọng, nổi bật là trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, đổi mới công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy và học khối mầm non.

    Đến nay, 100% các trường Mầm non công lập trên địa bàn huyện đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc giá mức độ 2; huyện An Dương là địa phương đầu tiên trong thành phố có 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia. Nhiều chuyên đề giáo dục mầm non cấp thành phố được tổ chức tại huyện được Sở giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn đánh giá cao.

    Để đợt tập huấn đạt hiệu quả cao nhất, đồng chí đề nghị các đại biểu nghiêm túc tham gia lớp tập huấn, tích cực nghiên cứu, trao đổi, thảo luận để nắm bắt đầy đủ các nội dung chương trình, áp dụng hiệu quả vào chương trình giảng dạy; đồng thời đề nghị sau đợt tập huấn này, các nhà trường tiếp tục thực hiện công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn đối với 100% đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

    Tại lớp tập huấn, báo cáo viên lớp tập huấn đã tăng cường các phương pháp trao đổi, thảo luận định hướng cách thức tiếp cận, quản lý, thực hành nhằm đạt hiệu quả tối đa mục tiêu bài giảng vào các vấn đề thực tiễn hiện nay nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục mầm non và các nhiệm vụ trong năm học mới.

    Cũng trong đợt tập huấn, trong các ngày 13 và 14/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tập huấn với chuyên đề “Ứng dụng STEAM trong giáo dục Mầm non” tại trường Mầm non Nam Sơn.

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông