Huyện An Lão: Hiệu quả từ phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”

09:01 13/01/2021

Chiều 11-1, Ủy ban nhân dân huyện An Lão tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” năm 2020, phát động thi đua năm 2021.

Thượng tá Lê Trung Sơn – Phó Giám đốc CATP,  Phó Trưởng ban chỉ đạo 799 thành phố trao các danh hiệu thi đua tặng các tập thể và cá nhân tại Hội nghị.

Đến dự có đồng chí Thượng tá Lê Trung Sơn – Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng ban chỉ đạo 799 thành phố;  các đồng chí lãnh đạo huyện An Lão và một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương liên quan.

          Năm 2020, các ấp ủy, chính quyền huyện với nòng cốt là Ban chỉ đạo 799 các cấp đã thường xuyên coi trọng việc củng cố, phát triển phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, gắn với công tác quản lý Nhà nước về ANTT, phòng chống tội phạm, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo môi trường an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trong đó tập trung vào các nhóm nhiệm vụ trọng tâm như: tham mưu, chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động nhân dân; xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo vệ ANTQ; xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào và các tổ chức quần chúng bảo vệ ANTQ...

Hiệu quả từ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã góp phần quan trọng trong việc củng cố thế trận lòng dân, phục vụ đắc lực nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn huyện.

Trong năm 2020 vừa qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng trăm tin có giá trị, giúp cơ quan Công an xóa phá, giải quyết các vụ án, đấu tranh phòng chống tội phạm. Nổi bật đã điều tra khám phá 46/46 vụ án với 76 đối tượng vi phạm, trong đó khởi tố 45 vụ với 68 đối tượng; lập và phá 5 chuyên án; bắt và vận động đầu thú 68 đối tượng; phá 7 ổ nhóm hình sự; bắt và xử lý 5 vụ việc liên quan đến môi trường...

Lãnh đạo UBND huyện An Lão trao giấy khen tặng các tập thể và cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng ban chỉ đạo 799 thành phố Lê Trung Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của huyện An Lão.

Đồng chí Lê Trung Sơn biểu dương lực lượng Công an huyện với vai trò chủ công, đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp uỷ chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành Công an trên lĩnh vực bảo đảm ANTT.

Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm giảm các vụ phạm pháp hình sự, nâng cao chất lượng điều tra phá án. Các vụ việc đều được điều tra kịp thời đưa ra xử lý theo đúng pháp luật, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định và giữ vững, không để xảy ra đột xuất bất ngờ.

Thượng tá Lê Trung Sơn - Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng ban chỉ đạo 799 thành phố phát biểu tại hội nghị

          Về nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Lê Trung Sơn lưu ý, đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ thành phố, cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025, đòi hỏi nhiệm vụ bảo vệ ANTT nói chung và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” nói riêng cần có những đổi mới theo hướng tích cực, sáng tạo và đột phá.

Đồng chí Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng ban chỉ đạo 799 thành phố đề nghị Ban chỉ đạo 799 huyện An Lão tiếp tục quan tâm chỉ đạo, trên cơ sở triển khai 5 nhóm nhiệm vụ đã được thông qua tại hội nghị, hoàn thành thắng lợi và hiệu quả hơn nữa mục tiêu đề ra.

Đồng chí Nguyễn Cao Lân - Phó Bí thư thường trực phụ trách Đảng bộ huyện An Lão phát biểu tại hội nghị

          *Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã chứng kiến lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã An Thái; Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP tặng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Quốc Tuấn; Bằng khen của UBND TP tặng 2 tập thể và cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho 13 cá nhân; Giấy khen của Giám đốc CATP tặng 8 tập thể và cá nhân; Giấy khen của UBND huyện An Lão tặng 11 tập thể và cá nhân.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông