Huyện An Lão: Khánh thành nhà “Đại đoàn kết” tại thị trấn Trường Sơn.

09:28 08/10/2022

Sáng 7/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão phối hợp với thị trấn Trường Sơn, tổ chức lễ khánh thành nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Bùi Văn Tốt (Tổ dân phố Văn Tràng 2, thị trấn Trường Sơn).
Phó Chủ tịch HĐND huyện An Lão Vũ Văn Tuyến trao kinh phí hỗ trợ gia đình ông Bùi Văn Tốt (phải)

          Gia đình ông Bùi Văn Tốt và bà Nguyễn Thị Gái là hộ nghèo. Trước kia ông bà sinh sống trong ngôi nhà 14m2 đã xuống cấp. Bà Gái thường xuyên đau yếu, bị mắc bệnh parkinson đã nhiều năm, không còn khả năng lao động. Do điều kiện khó khăn nên gia đình ông bà không thể tu sửa, xây mới, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

          Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và huyện An Lão đã tổ chức vận động kinh phí, hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” tặng gia đình ông Bùi Văn Tốt. Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 43,18 m2.

Đại diện lãnh đạo và các tổ chức, doanh nghiệp huyện An Lão chúc mừng gia đình ông Bùi Văn Tốt có nhà mới.

          Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND huyện An Lão Vũ Văn Tuyến đã thay mặt lãnh đạo huyện và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trao kinh phí hỗ trợ gia đình ông Bùi Văn Tốt số tiền 192,5 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo thành phố”, phần còn lại là kinh phí vận động.

          Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thị trấn Trường Sơn cùng các doanh nghiệp gồm: công ty bê tông và xây dựng Tân Lộc; công ty thương mại đầu tư Thành Đạt; công ty Phương Bắc; công ty TNHH Gia Lạc… và một số ca nhân đã trao tiền, hỗ trợ gia đình mua sắm thiết bị hoàn thiện ngôi nhà và ổn định sinh hoạt.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông