Huyện An Lão: Kiểm soát chặt chẽ các vị trí tiếp giáp tỉnh Hải Dương

18:15 20/08/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Mợi - Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tại cuộc kiểm tra công tác phòng chống dịch tại địa bàn huyện An Lão vào sáng 20-8.

  Đồng chí Phạm Văn Mợi - Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng BQL Khu Kinh tế kiểm tra các bến đò giáp ranh tỉnh Hải Dương

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Lão, cùng với việc khởi động 118 Tổ công tác kiểm soát dịch COVID-19 với 1.732 thành viên của các thôn, tổ dân phố thì trước tình hình dịch lây lan trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương, huyện đã khẩn trương thành lập 4 chốt tại 4 vị trí cửa ngõ ra - vào huyện bằng đường thuỷ với 50 thành viên. Cụ thể là bến đò Sỏi, bến đò Quán, bến đò Lái và bến phà Quang Thanh.

Tính đến ngày 19-8, có 4.883 lượt người từ Hải Dương vào Hải Phòng và 683 người từ Hải Phòng sang Hải Dương, chủ yếu là người lao động, buôn bán nhỏ.

Bên cạnh đó, huyện cũng duy trì việc kiểm tra, rà soát người nước ngoài nhập cảnh cư trú tại địa phương, người Việt Nam đến từ các vùng dịch. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân không đi đến các vùng có dịch, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch…

Sau khi nghe địa phương báo cáo, đồng chí Phạm Văn Mợi nhấn mạnh: Diễn biến dịch rất phức tạp, nhất là địa phương lại tiếp giáp với tỉnh Hải Dương-nơi đã có các ca dương tính với virus SARS-CoV 2 trong cộng đồng. Do vậy, cần phải kiểm soát chặt chẽ các vị trí tiếp giáp ra - vào; huyện uỷ An Lão phân công các đồng chí huyện uỷ viên thường xuyên kiểm tra các chốt kiểm soát phòng chống dịch. Đồng thời nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp tăng cường phòng chống dịch trong nhân dân, nhất là bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tập trung đông người…

KIm Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông