Huyện An Lão phổ biến quán triệt công tác phòng, chống tham nhũng

15:59 04/08/2024

 

Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy thông tin tại hội nghị

 

Chiều 2/8, đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy chủ trì hội nghị phổ biến quán triệt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng tại huyện An Lão. Dự hội nghị có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các phòng ban, ngành chức năng, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, các trường học, công chức tài chính, địa chính các xã, thị trấn.

 

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Bá Cường giới thiệu khái niệm cơ bản về phòng, chống tham nhũng, các điểm mới trong Luật Phòng chống tham nhũng 2018, Luật Hình sự 2015 và sửa đổi năm 2017; kết quả công tác phòng, chống tham của cả nước và Hải Phòng, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời nêu một số điểm mới trong Luật Phòng chống tham nhũng 2018, là công tác phòng, chống tham nhũng không chỉ thực hiện ở cơ quan công quyền mà mở rộng cả khu vực ngoài nhà nước và kê khai tài sản.

Các đại biểu dự hội nghị

  

Về nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Thành ủy nhấn mạnh,  phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là giải pháp căn cơ để xây dựng, chỉnh đốn đảng, hệ thống chính trị. Mục tiêu của Trung ương đề ra là kiên quyết đẩy lùi tham nhũng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Công tác phòng, chống tham nhũng phải được xem là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân. Giải pháp phòng, chống tham nhũng được xác định phòng ngừa là chính, phát hiện, xử lý là nhiệm vụ quan trọng, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm, không có vùng cấm trong công tác phòng, chống tham nhũng; phòng, chống tham nhũng vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa là nhiệm vụ lâu dài và cần kiên trì xây dựng cơ chế phòng ngừa, đẩy mạnh công tác này với phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng...       

 

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông