Huyện Bạch Long Vỹ: Tập huấn và thực tập phương án về PCCC và CNCH năm 2022

15:39 31/07/2022

Sáng 30-7, huyện Bạch Long Vỹ tổ chức hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2022; thực tập phương án chữa cháy tại Khu Thanh niên xung phong. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, Công an huyện Bạch Long Vỹ đã phổ biến, tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy, các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức PCCC, các biện pháp PCCC cơ bản cho cán bộ công nhân viên (CBCNV), lực lượng PCCC cơ sở và các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện đảo. Đồng thời hướng dẫn cho CBCNV, lực lượng PCCC cơ sở nắm vững tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách sử dụng, bảo quản các trang bị, dụng cụ PCCC và công tác tổ chức, xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra.

Công an huyện Bạch Long Vỹ hướng dẫn cách sử dụng vòi nước chữa cháy

Bên cạnh đó, qua buổi tập huấn đã trang bị thêm các kiến thức về PCCC&CNCH để các đơn vị, cá nhân nắm được tính chất, đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ, các tai nạn, sự cố có thể xảy ra tại cơ sở và các điều kiện liên quan đến hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có cháy xảy ra.

Sau phần lý thuyết, các học viên được tham gia thực tập phương án PCCC và CNCH với tình huống giả định là xảy ra cháy tại phòng hội trường tầng 2. Diện tích đám cháy 30m2, do chập điện, lửa cháy lan sang các vật liệu dễ cháy khác. Lực lượng PCCC tại chỗ đã triển khai phương tiện, triển khai chữa cháy và thông báo cho Công an huyện Bạch Long Vỹ hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Buổi tập huấn và thực tập phương án về PCCC và CNCH với trên 100 người tham gia đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thời gian tới Công an huyện Bạch Long Vỹ tiếp tục tham mưu và triển khai toàn diện hơn nữa về công tác PCCC, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn về PCCC đối với từng hộ dân trên đảo....

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông