Huyện Cát Hải hỗ trợ người dân tiêu thụ hơn 3.200 tấn thủy hải sản các loại

10:07 09/01/2024

Chiều ngày 8/1, UBND huyện Cát Hải tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện các Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND, số 22/2022/NQ-HĐND của HĐND thành phố Hải Phòng về hỗ trợ thực hiện tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Ngay sau khi HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 12/8/2021, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Cát Hải đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện hiệu quả nội dung Nghị quyết. Huyện đã huy động sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan. 

Ban thường vụ huyện ủy Cát Hải thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết do Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban, các đồng chí phó Chủ tịch UBND huyện làm phó ban. UBND huyện kịp thời tham mưu UBND thành phố ban hành các văn bản chủ đạo, đồng thời ban hành kế hoạch, xây dựng phương án triển khai việc hỗ trợ tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản. UBND huyện Cát Hải cũng đã thành lập 5 tổ công tác giúp việc cho UBND triển khai các bước theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 9/12/2022, HĐND thành phố tiếp tục ban hành Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 05 để Nhân dân nuôi trồng thủy sản có thêm thời gian tiêu thụ sản phẩm và thực hiện tháo dỡ trước 1/7/2023; Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo.

Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập thêm 2 Tổ công tác của Huyện ủy, huy động sự vào cuộc của các đồng chí trong Ban thường vụ tham gia thực hiện Nghị quyết, kèm theo đó là thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đồng chí, phụ trách đến từng cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh.

 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương và khen thưởng 

Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố đạt hiệu quả, huyện Cát Hải xây dựng lộ trình hỗ trợ, tháo dỡ, đóng mới cơ sở nuôi trồng thủy sản theo từng giai đoạn cụ thể.

Hàng tuần, Huyện uỷ tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ, UBND huyện tổ chức họp các tổ công tác, giúp việc cho UBND huyện để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện các bước tuyên truyền, vận động, thẩm định hồ sơ và lập phương án đảm bảo công khai, đúng trình tự và đúng quy định của pháp luật. 

Trong 435 cơ sở xét hưởng các chính sách theo Nghị quyết, huyện đã lập phương án hỗ trợ, thẩm định, ban hành quyết định phê duyệt cho 429 cơ sở. 6 cơ sở còn lại tự tháo dỡ. Đến hết ngày 30/6, đã thực hiện chi trả, hỗ trợ tháo dỡ 439/440 cơ sở (đạt 99,7%), trong đó, đã chi trả hỗ trợ tháo dỡ 516 nhà chòi, hơn 8.200 ô lồng, trên 58.000 m2 giàn nhuyễn thể, hỗ trợ ổn định đời sống cho 933 nhân khẩu với tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 63,5 tỷ đồng. Còn 1 cơ sở là Trung tâm Quốc gia giống hải sản miền Bắc thuộc Viện nghiên cứu Thủy sản I (không thuộc đối tượng được hỗ trợ) chưa tháo dỡ, di dời về vị trí quy hoạch.

UBND huyện đã phối hợp với các sở, ban ngành thành phố và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan tổ chức 15 cuộc họp để triển khai hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thủy sản cho hộ dân. Đến nay, đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng hơn 3.200 tấn thủy hải sản các loại. Huyện cũng hoàn thành sơ đồ giao khu vực biển đối với 117 cơ sở.

Nhân dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND, số 22/2022/NQ-HĐND của HĐND thành phố 

 Lan Phương - Trung Tuyến 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông