Huyện Cát Hải duy trì các biện pháp phòng, chống dịch

16:13 09/10/2021

Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Cát Hải đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là trong bối cảnh các hoạt động du lịch- dịch vụ mở cửa trở lại.

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện biện pháp "5K'. Bên cạnh việc duy trì hai chốt kiểm soát tại cầu Tân Vũ - Lạch Huyện và Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng nhằm tăng cường kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa vào địa bàn, huyện duy trì hoạt động của hai đội kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại hai khu vực đảo Cát Bà và Cát Hải.

Công an huyện Cát Hải kiểm tra người và phương tiện tại chốt kiểm soát cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi mở lại các hoạt động du lịch- dịch vụ, UBND huyện đã thành lập chốt kiểm soát tại khu vực Bến Gót, thị trấn Cát Hải và 5 tổ công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch- dịch vụ trên toàn địa bàn.

Tính từ ngày 21-7 đến nay, UBND huyện Cát Hải đã xử phạt 138 người vi phạm quy định phòng, chống dịch với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Người dân tiêm vắc xin tại huyện Cát Hải

Ngoài ra, theo báo cáo của UBND huyện, đến nay, tổng số liều vắc xin phòng Covid-19 đã được tiêm tại huyện là 27.503 liều (trong đó mũi 1 là 19.712 liều, mũi 2 là 7.791 liều). UBND huyện đã chỉ đạo rà soát, phân loại các đối tượng làm cơ sở xây dựng phương án nâng cao tỷ lệ tiêm chủng phòng, chống Covid-19 ở địa phương

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông