Huyện Cát Hải tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2024 với chủ đề: “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”

17:31 06/06/2024

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng, góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống; phát hiện năng khiếu hội họa, thúc đẩy hơn nữa hoạt động mỹ thuật trong thiếu nhi huyện đảo, UBND huyện vừa tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2024 với chủ đề: “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”.

Tham gia cuộc thi có 155 thí sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện; trong đó có 44 thí sinh bậc mầm non, 64 thí sinh tiểu học và 47 thí sinh THCS.

Nội dung tác phẩm dự thi thể hiện tình yêu quê hương (phong cảnh, truyền thống lịch sử - văn hóa; con người Hải Phòng); tình yêu gia đình; trường lớp, thầy cô, bạn bè; phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi, bảo vệ môi trường. Thí sinh thi vẽ trực tiếp 1 tác phẩm trên giấy A3.   

Cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Với sự chuẩn bị chu đáo nên các thí sinh đã hoàn thành tốt tác phẩm của mình. Nhiều tác phẩm đã bám sát chủ đề, thể hiện ước mơ, ý tưởng và tính sáng tạo trong tác phẩm. Mỗi tác phẩm có cách thể hiện khác nhau nhưng phần lớn các em đều giới thiệu phong cảnh đẹp về thành phố Hải Phòng, về huyện Cát Hải, về quần đảo Cát Bà – Di sản thiên nhiên thế giới; ca ngợi những việc làm tốt; những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; tình cảm bạn bè, thầy cô dưới mái trường thân yêu; ca ngợi tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hằng ngày của thiếu nhi. 

Cuộc thi là cơ hội giúp các em phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương, đất nước

Các tác phẩm dự thi được Ban Giám khảo đánh giá cao, đồng đều về tính thẩm mỹ và ý tưởng. Các thí sinh đã vận dụng sáng tạo chủ đề “Thành phố Hải Phòng trong mắt em” đem đến cho người xem những cảm nhận thú vị về một phố Cảng năng động, phát triển.

Các tác phẩm được thể hiện trên gam màu trong sáng, bố cục đơn giản, hồn nhiên và ngẫu hứng. Nhiều thí sinh đã thể hiện tốt kỹ thuật vẽ cơ bản của môn mỹ thuật, có thí sinh vẽ theo năng khiếu, nhưng đều thể hiện sự hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi học sinh.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức chọn ra 20 thí sinh xuất sắc tham gia Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2024 cấp thành phố. Những tác phẩm đẹp, xuất sắc được trưng bày, giới thiệu tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải. 

Hội thi vẽ tranh là dịp để các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương, đất nước, qua đó khơi dậy niềm tự hào về thành phố Hải Phòng. 

Lan Phương - Trung Tuyến

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông