Huyện đảo Bạch Long Vỹ-250 lượt người được phổ biến, giáo dục pháp luật

01:35 26/05/2014

Trong 2 ngày 15 và 16-5, tại Đồn BP Bạch Long Vỹ, Phòng phòng chống tội phạm ma túy (TPMT) Bộ đội biên phòng Hải Phòng, Cụm đặc nhiệm phòng chống TPMT số 1 và Bộ tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 250 lượt người, gồm: đại điện cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban ngành, đoàn thể và bà con ngư dân.

Nội dung tuyên truyền về Luật biển Việt Nam, Luật Phòng chống mua bán người; những phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các loại tội phạm. Các đơn vị phối hợp đã xuống âu cảng Bạch Long Vỹ phát 500 tờ rơi cho 70 chủ phương tiện, có nội dung phòng ngừa tệ nạn ma túy, mua bán người; đồng thời cấp phát Luật biển Việt Nam, hải đồ khu vực vịnh Bắc Bộ cho chủ phương tiện và ngư dân.

Qua tuyên truyền, bà con ngư dân đã nâng cao nhận thức về pháp luật, nắm được âm mưu, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, từ đó biết cách phòng ngừa, tham gia tố giác tội phạm. Các đơn vị đã vận động ngư dân hoạt động trên biển phát hiện các hoạt động vi phạm chủ quyền của tàu nước ngoài, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng, có biện pháp ngăn chặn, bắt giữ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Thành Đồng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông