Huyện đoàn Cát Hải lan tỏa văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi

08:17 27/04/2023

Trong tháng 4, Huyện đoàn Cát Hải– Hội đồng Đội huyện chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội khối trường học tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 2 năm 2023 (21-4) và “Ngày sách và bản quyền thế giới” (23-4).

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi đội với chủ đề “Bác Hồ - Niềm tin yêu qua từng trang sách”. Điểm nhấn trong chương trình là việc giới thiệu nội dung cuốn tiểu thuyết “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng. Tiểu thuyết lần đầu ra mắt năm 1981, là tiểu thuyết lịch sử đầu tiên viết một cách trọn vẹn về thời niên thiếu cho đến khi ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây được xem như tác phẩm tâm huyết nhất của nhà văn Sơn Tùng viết về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Cuốn sách với độ dày 362 trang, khổ sách 21cm, được NXB Kim Đồng ấn hành năm 2015, tái bản lần thứ 25. Nội dung cuốn sách được chia làm 3 chương: “Thời thơ ấu”, “Thời niên thiếu” và “Tuổi 20”.

Các em học sinh nhiệt tình tham gia hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”

Cùng với đó, các Liên đội đã phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải tổ chức các hoạt động thăm quan, trải nghiệm tại Thư viện huyện với việc nghe giới thiệu các đầu sách, tìm hiểu về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tìm hiểu về lịch sử phát triển của huyện Cát Hải. Cùng với đó là các chuyên đề ngoại khóa với những hoạt động ý nghĩa, mang lại không khí vui tươi, sôi nổi cho các bạn học sinh.

Trường Tiều học và THCS Hoàng Châu tổ chức hoạt động ngoại khóa hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”

Thông qua chuỗi các hoạt động đã giúp mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu thêm về giá trị, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất, hoàn thiện nhân cách.

Mặt khác đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của việc đọc sách, xây dựng và phát triển văn hóa đọc hướng tới xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Cùng với đó, hoạt động cũng đã góp phần quan trọng trong việc phát huy hiệu quả hoạt động thư viện theo hướng thân thiện, tích cực, xây dựng thư viện mở và gắn với không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông