Huyện đoàn Tiên Lãng: Chú trọng chăm lo các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

16:30 24/09/2020

Triển khai “Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh” năm nay, cùng với việc thành lập, duy trì hoạt động của trên 230 CLB, đội nhóm sở thích đảm bảo phù hợp với tình hình dịch Covid-19, công tác an sinh xã hội được Huyện đoàn Tiên Lãng chú trọng quan tâm triển khai, nhất là đối với các đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Bí Thư Huyện đoàn Tiên Lãng - Mai Đàm Thanh Vân thăm, tặng quà các gia đình chính sách

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020, Huyện đoàn đã vận động UBND huyện, Quỹ Vì người nghèo của huyện, quỹ Kế hoạch nhỏ tổ chức trao 130 suất quà tặng 80 cán bộ Đội xuất sắc và 50 học sinh vượt khó của huyện với tổng trị giá 58,5 triệu đồng. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã khen thưởng, tặng quà cho gần 400 thiếu niên, nhi đồng xuất sắc tiêu biểu với tổng trị giá 26 triệu đồng. Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong Tuần lễ tri ân nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Tiêu biểu như: Huyện đoàn vận động Cty Xi măng Vicem Hải Phòng tặng quà cho 10 Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên Điện lực Hải Phòng tặng quà cho 5 gia đình Anh hùng LLVTND và Anh hùng Lao động trên địa bàn huyện; 21/21 xã, thị trấn tổ chức quét dọn, vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ các địa phương, thăm hỏi tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách tại địa bàn… Chỉ tính riêng đợt này, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã vận động tặng 112 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 33,1 triệu đồng, khởi công xây 1 Nhà Nhân ái cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn xã Hùng Thắng.

Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp với phòng Tư pháp huyện xây dựng đề cương tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, tai nạn thương tích, ATGT và bạo lực học đường gửi các báo cáo viên pháp luật các xã, thị trấn. Phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao huyện tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trên 500 thiếu nhi, trong đó có 2 lớp miễn phí dành cho 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp hè, đã có 6 Đoàn xã tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền về phòng, chống ma túy, xâm hại, tai nạn thương tích và đuối nước cho trên 500 thanh thiếu nhi...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông