Huyện đoàn Tiên Lãng: Nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước ở trẻ em

10:38 28/11/2021

Thời gian qua, nạn đuối nước ở trẻ em liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi, nhiều lứa tuổi, nhất là vào dịp nghỉ hè các em học sinh được nghỉ học. Nguyên nhân chủ yếu được giới chuyên môn đánh giá là do bản tính hiếu động, tò mò, thích nghịch nước của trẻ hoặc do sự bất cẩn, sơ suất trong quá trình trông nom của gia đình. Xuất phát từ thực tế đó, để trang bị cho đội ngũ các em thiếu niên, nhi đồng có những hiểu biết, kỹ năng cơ bản để phòng tránh đuối nước, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Lãng đã tổ chức tuyên truyền nội dung trên.
Đoàn xã Tiên Cường (Tiên Lãng) gắn biến cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm phòng chống đuối nước cho các em thiêu niên, nhi đồng

Tham gia chương trình, các em thiếu niên, nhi đồng của huyện được trang bị những kiến thức về cách phòng chống đuối nước, như: tránh xa những nơi ao, hồ, sông, suối nước nguy hiểm; không rủ nhau đi tắm ao, hồ, sông, suối; không nên đi lại, chơi gần khu vực ao, hồ, sông , suối. Và khi đi tắm, trẻ em phải mặc áo phao, phải có cha mẹ, người lớn đi cùng.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo, quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN đẩy mạnh việc tuyên truyền tới tất cả thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện và phụ huynh trong quản lý con em mình đảm bảo an toàn phòng chống đuối nước.

Hướng dẫn kiến thức, kỹ năng bơi an toàn cho trẻ em

Đáng chú ý, tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo UBND huyện và Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức trao tặng 50 chiếc áo phao cho các em học sinh.

Qua đó, góp phần nhằm trang bị cho trẻ em huyện nhà những kiến thức, kỹ năng, đồ dùng thiết yếu để phòng chống hiệu quả tai nạn đuối nước, bảo vệ an toàn về tính mạng và sức khỏe cho trẻ.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông