Huyện đoàn Tiên Lãng: Chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội

10:24 30/05/2020

Những năm qua, cùng với việc phát huy sức trẻ, xung kích trong tiến trình xây dựng NTM, tuổi trẻ huyện Tiên Lãng đã triển khai hiệu quả đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo TTATGT, giai đoạn 2015 - 2020”, cũng như cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Đặc biệt, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Thanh niên hàng năm, Huyện đoàn Tiên Lãng và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; về nguồn hay các chương trình tình nguyện vùng cao, vùng sâu, xa, chịu thiệt hại của thiên tai, bão lũ... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, các hoạt động trên đều được xã hội hóa, thu hút sự tham gia đóng góp, ủng hộ của nhiều mạnh thường quân.

Theo đó, trong 5 năm qua (2015-2019), Huyện đoàn đã tổ chức thành công 5 đợt Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tháng Ba biên giới tại các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Điện Biên, với tổng trị giá 93,61 triệu đồng. Các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã vận động tặng 1.435 suất quà trị giá 563 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức 9 đợt khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 1.280 người thuộc gia đình chính sách, trị giá 162 triệu đồng. Chỉ tính riêng năm 2019, triển khai chương trình “Xuân yêu thương”, khởi động Năm Thanh niên tình nguyện, Huyện đoàn Tiên Lãng đã phối hợp với Hội LHPN Việt Nam huyện tiến hành thăm, tặng quà cho học sinh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên, với tổng trị giá quà tặng 147,5 triệu đồng... Qua đó, góp phần cùng toàn xã hội làm tốt công tác an sinh xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông