Huyện Kiến Thụy: 19 thí sinh tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ thôn giỏi Cụm số 5 năm 2024

10:44 17/06/2024

Sáng 16/6, tại Hội trường UBND xã Đại Đồng (huyện Kiến Thụy) diễn ra Hội thi Bí thư Chi bộ thôn giỏi Cụm số 5 năm 2024. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút được sự tham gia hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo Nhân dân trên địa bàn.
Đồng chí Phạm Văn Định – Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy tặng hoa chúc mừng Hội thi

Với mong muốn và yêu cầu tiếp tục nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ Bí thư chi bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Thụy, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Cụm số 5 (gồm Đảng ủy xã Đại Đồng, Đảng ủy xã Đông Phương và Đảng ủy xã Minh Tân) được triển khai đảm bảo tiến độ và thời gian.

Ban Tổ chức tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham dự hội thi

Ngoài mục tiêu tôn vinh, biểu dương các đồng chí Bí thư chi bộ giỏi, lựa chọn các thí sinh tiêu biểu, xuất sắc tham dự Hội thi cấp huyện, Hội thi Bí thư chi bộ thôn giỏi của Cụm còn là dịp để các đồng chí Bí thư chi bộ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ.

Các thí sinh tham gia phần thi chào hỏi
Đồng thời, đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn cụm cấp ủy, qua đó tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, kỹ năng của lãnh đạo chi bộ, tổ chức đảng, của đội ngũ cán bộ đảng viên, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới.
Các thí sinh tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức chung
Hội thi cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện.
Các thí sinh tham gia phần thi xử lý tình huống
Tham gia Hội thi có 19 thí sinh đại diện cho các chi bộ thôn của Cụm số 5. Các thi sinh lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; Phần thi tìm hiểu kiến thức chung và phần thi xử lý tình huống. Ở phần thi chào hỏi, mỗi thí sinh sẽ giới thiệu về bản thân, chi bộ, đặc điểm tình hình, những kết quả nổi bật; thuận lợi, khó khăn của đơn vị nơi đang sinh hoạt.
Đồng chí Phạm Văn Định – Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Bá Cường

Ở phần thi tìm hiểu kiến thức chung, các thí sinh được chia làm các đợt dự thi và trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức chuẩn bị theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng). Người dẫn chương trình đọc lần lượt từng câu hỏi để các thí sinh lựa chọn đáp án đúng nhất và trả lời bằng cách giơ biển theo các đáp án A, B, C, D. Thời gian suy nghĩ và chọn đáp án trả lời cho mỗi câu hỏi là 10 giây.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan – Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Kiến Thụy trao giải thưởng cho các thí sinh giành giải Nhì

Sau 2 phần thi nêu trên, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 6 thí sinh đạt điểm cao nhất để tham gia phần thi xử lý tình huống. Ở phần thi này, các thí sinh bốc thăm câu hỏi và trực tiếp trả lời giải quyết một tình huống cụ thể thường gặp trong quá trình công tác.

Đồng chí Lê Văn Dũng – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trao giải thưởng cho các thí sinh giành giải Ba

Kết quả, trải qua 3 phần thi sôi nổi, hấp dẫn, thí sinh Phạm Bá Cường – Bí thư chi bộ thôn Phong Cầu 1, xã Đại Đồng đã giành giải Nhất chung cuộc. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 13 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự Hội thi.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông