Huyện Kiến Thụy: Hoàn thành 100% chỉ tiêu công tác tuyển quân năm 2024

20:09 23/04/2024

Chiều 23/4, UBND huyện- Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận huyện Kiến Thụy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 2025.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy Lưu Văn Thụy phát biểu tại hội nghị

Năm 2024, huyện Kiến Thụy có 226 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội Nhân dân và 19 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND. Theo UBND huyện Kiến Thụy, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 được xác định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Hoàn thành được chỉ tiêu tuyển quân sẽ tạo tiền đề để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu khác trong năm. Xác định được những đặc điểm thuận lợi, khó khăn và tầm quan trọng của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Huyện ủy, HĐND, UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy báo cáo tại hội nghị

Theo đó, Ban CHQS huyện và Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ làm tốt chức năng tham mưu Huyện ủy, HĐND và UBND, Hội đồng NVQS huyện thực hiện tốt quy trình công tác tuyển quân năm 2024 (từ đăng ký tháng 4, phúc tra tháng 10, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị, thâm nhập, chốt quân số và phát lệnh, phát quân trang, gọi công dân nhập ngũ).

Đại biểu báo cáo tại hội nghị

Các cơ quan quân sự, Công an, Tư pháp, Y tế và các cơ quan, ban ngành, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp nhịp nhàng trong công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư. Chính sách hậu phương quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện chu đáo, UBND huyện đã hỗ trợ kinh phí xây nhà cho 2 công dân có hoàn cảnh khó khăn nhập ngũ năm 2024.

Thượng tá Lương Ngọc Anh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện và Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ thống nhất, trang trọng; tặng quà cho mỗi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ số tiền 2 triệu đồng. Công tác giao nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn theo đúng quy định…

Để hoàn thành nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2025, Hội đồng NVQS huyện Kiến Thụy xác định tập trung  thực hiện 7 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Văn Thụy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương, sự phối kết hợp có hiệu quả của các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện trong thực hiện công tác tuyển quân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy Lưu Văn Thụy  trao Giấy khen tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và các năm tiếp theo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy đề nghị  Hội đồng NVQS huyện cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền thống quê hương đất nước, về luật NVQS, Luật dự bị động viên trong cán bộ Đảng viên, Nhân dân, học sinh, sinh viên…

Tổ chức tốt công tác phúc tra, xét duyệt tháng 10, rà soát hết số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ cũng như quan tâm chăm lo chính sách hậu phương quân đội đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời, đồng thời có giải pháp, tạo điều kiện sắp xếp việc làm cho thanh niên hoàn thành NVQS trở về địa phương...

Nhân dịp này, UBND huyện Kiến Thụy đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông