Huyện Kiến Thụy: Ra quân “Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh”

13:58 01/10/2024

Sáng 1/10, UBND huyện Kiến Thụy phối hợp Công an huyện và Trường THPT Kiến Thụy tổ chức Lễ ra quân “Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh”. Dự lễ ra quân có các đồng chí: Phạm Tiến Thuật-Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Văn Phán – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Thượng tá Mai Ngọc Thanh – Phó Trưởng Công an huyện cùng 100% chỉ huy, CBCS Đội CSGT.TT, lực lượng Công an 18 xã, thị trấn; lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và cho lứa tuổi học sinh nói riêng được các cấp, ngành huyện Kiến Thuỵ quan tâm chỉ đạo quyết liệt, từng bước đi vào nề nếp.

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông (TNGT), vi phạm TTATGT liên quan tới học sinh vẫn diễn biến phức tạp. 9 tháng năm 2024, trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ xảy ra 35 vụ TNGT; trong đó, có 5 vụ liên quan đến học sinh và lứa tuổi học sinh, làm chết 2 người, bị thương 4 người.

Số trường hợp vi phạm Luật ATGT liên quan đến học sinh và lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện là 197 trường hợp. Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 160 trường hợp, cảnh cáo 37 trường hợp, đồng thời xử lý 19 trường hợp liên quan đến giao xe của phụ huynh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT, vi phạm TTATGT nói trên được lực lượng chức năng xác định chủ yếu là do ý thức tham gia giao thông của học sinh và một phần không nhỏ từ phía phụ huynh học sinh.

Trung tá Nguyễn Duy Khánh-Đội trưởng Đội CSGT.TT CAH Kiến Thuỵ triển khai kế hoạch thực hiện tháng cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện.

Trước tình hình đó, nhằm kéo giảm tình hình TNGT trên cả 3 tiêu chí, vi phạm pháp luật về TTATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về TTATGT; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT đối với các trường hợp trong lứa tuổi học sinh và người giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện;

xem xét trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục các em học sinh; trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị, địa phương nếu để xảy ra tình hình phức tạp về TTATGT, TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến lứa tuổi học sinh tại địa bàn mà không chủ động phát hiện, xử lý…; ngày 28/9/2024, Công an huyện Kiến Thụy đã ban hành Kế hoạch số 1760/KH-CAKT (CSGT.TT) triển khai thực hiện tháng cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện.

Đại diện học sinh phát biểu hưởng ứng lễ ra quân

          Lễ ra quân được tổ chức thể rõ mục tiêu và sự quyết tâm của huyện Kiến Thuỵ trong công tác kiềm chế tình hình TNGT và vi phạm pháp luật về TTATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh.

                                    Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật, đề nghị các phòng, ban, ngành huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện phải tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm TTATGT, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm may và tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Đội phó Đội CSGT.TT CAH Kiến Thuỵ điều hành phần ra quân

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn đến đông đảo người dân trên địa bàn huyện. Quan tâm hơn với đối tượng là học sinh các cấp, các bậc phụ huynh của các em nhằm phát huy ý thức trách nhiệm, tính tự giác, tích cực của từng cá nhân khi tham gia giao thông.

Các cơ quan đơn vị, trường học có cách thức tuyên truyền phù hợp với đơn vị mình; lồng ghép tuyên truyền ATGT vào nội dung sinh hoạt của các đoàn thể, hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư; trong đó cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, học sinh phải gương mẫu thực hiện.

Các em học sinh tham dự lễ ra quân

Đối với lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn là lực lượng nòng cốt trong công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Tiếp tục thực hiện tốt việc thông báo kết quả xử lý người vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông đến cơ quan, trường học, nơi cư trú để kiểm điểm, giáo dục. Đặc biệt là có các cuộc kiểm tra chuyên đề với đối tượng là học sinh của các trường học trên địa bàn huyện.

Lực lượng chức năng ra quân  “Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh”

Mặt khác, tập trung rà soát các điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn, các vị trí bất cập giao thông, ùn tắc và mất ATGT để kịp thời có biện pháp khắc phục.

Phòng Kinh tế &Hạ tầng huyện, Công an huyện tập trung rà soát, đề xuất phương án duy tu sửa chữa hệ thống đường bộ, hệ thống biển báo giao thông, gờ giảm tốc, sơn kẻ vạch đường đảm bảo giao thông thông suốt; kịp thời khắc phục những bất cập hạ tầng giao thông, nhất là các điểm, đoạn đường nguy cơ tiềm ần TNGT.

Lực lượng chức năng ra quân  “Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh”

UBND các xã, thị trấn, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà về đảm bảo TTATGT. Tập trung chỉ đạo kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT; giải tỏa các điểm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông theo kế hoạch của UBND huyện.

Lực lượng chức năng ra quân  “Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh”

Để cao điểm được triển khai quyết liệt, hiệu quả, đi vào thực chất, đồng chí kêu gọi ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức và toàn xã hội, nhất là các em học sinh, mỗi cá nhân hãy trở thành một tấm gương sáng, một tuyên truyền viên tích cực để xây dựng xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cho từng người, từng gia đình và cho toàn thể xã hội…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông