Huyện Kiến Thụy tổ chức đấu giá thành công 27 lô đất thu hơn 6,2 tỷ đồng

08:05 15/05/2018

Sáng 10-5, UBND huyện Kiến Thụy, Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với Công ty CP Đấu giá và Dịch vụ tư vấn Hải Phòng tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất vào mục đích làm nhà ở 27 lô đất, diện tích đất ở 4.264,6 m2 tại 2 xã: Thụy Hương, Ngũ Đoan.

 Công tác đấu giá đất được huyện Kiến Thụy tổ chức công khai, đúng quy định của pháp luật

Các vị trí đấu giá có tính chất là các khu đất xen kẹt, nhỏ lẻ nằm xen trong khu dân cư, hạ tầng kỹ thuật chung với khu dân cư, thuận tiện cho đời sống sinh hoạt. Căn cứ quyết định được UBND thành phố chấp thuận, các khu đất có tổng giá trị khởi điểm hơn 4,5 tỷ đồng. Kết thúc các vòng trả giá, thu được hơn 6,2 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm hơn 1,6 tỷ đồng.

Sau khi khách hàng nộp tiền trúng đấu giá, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện phối hợp với văn phòng đăng ký cấp QSDĐ sẽ tiến hành giao đất ngoài thực địa và hoàn thiện các thủ tục đề nghị huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các khách hàng trúng đấu giá.

Việc đấu giá quyền sử dụng đất vào mục đích làm nhà ở tại các khu đất xen kẹt đã đem lại nguồn thu cho ngân sách địa phương, tạo thuận lợi để người dân có điều kiện cải thiện nhà ở, chi trả phần vốn đối ứng xây dựng các công trình nông thôn mới.

Hiện tại, huyện Kiến Thụy tiếp tục chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp các xã có diện tích đất được đấu giá nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ liên quan, tạo điều kiện tốt nhất để người dân tiếp cận các thủ tục đấu giá. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức phiên đấu giá lần sau theo kế hoạch năm 2018, góp phần tăng thu ngân sách trên địa bàn.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông