Huyện Thủy Nguyên: Thu hồi đất 7 hộ dân tại xã An Lư

17:19 05/10/2016

 

Diện tích đất thu hồi được bàn giao cho Cty Vsip Hải Phòng và nhà thầu thi công, phục vụ dự án
Diện tích đất thu hồi được bàn giao cho Cty Vsip Hải Phòng và nhà thầu thi công, phục vụ dự án

Thông tin từ UBND huyện Thủy Nguyên, liên quan đến việc thu hồi thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng tại xã An Lư, tính đến ngày 30-9, 3 hộ dân còn lại trong diện phải cưỡng chế đã tự nguyện bàn giao mặt bằng, phục vụ dự án.

Trong đó, ngày 29-9, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế đối với hộ ông Trần Văn Đàn theo kế hoạch, tuy nhiên đến phút cuối, gia đình tự nguyện phối hợp. Đến ngày 30-9, 2 hộ còn lại là Trần Văn Lời và Hoàng Văn Nhuệ cũng tự nguyện bàn giao mặt bằng.

Như ANHP đã thông tin: Trước đó vào ngày 28-9, qua công tác vận động, thuyết phục, 4 hộ dân khác liên quan đến dự án cũng đã tự nguyện di dời công trình, vật kiến trúc để bàn giao đất để phục vụ dự án. Như vậy đến nay, UBND huyện Thủy Nguyên đã hoàn thành việc thu hồi đất đối với 7 hộ dân tại xã An Lư sau hơn 2 năm kiên trì giải quyết và đối thoại nhiều lần. Các quy trình thủ tục và công tác thu hồi bảo đảm an toàn, theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, ngay sau khi các hộ dân ký biên bản bàn giao đất, huyện Thủy Nguyên, Công ty TNHH Vsip Hải Phòng tổ chức lực lượng hỗ trợ các gia đình di chuyển đồ đạc, tài sản đến nhà tạm lánh hoặc đến nơi cư trú khác.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông