Huyện Tiên Lãng: Đường 212 xuống cấp trầm trọng

16:30 13/11/2016

 

 

Đơn vị đang thi công tiếp gói thầu thứ 13
Đơn vị đang thi công tiếp gói thầu thứ 13

Được bàn giao từ cuối năm 2011 nhưng đến nay, đường 212 - tuyến huyết mạch của huyện Tiên Lãng đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Đường xuống cấp

Theo Ban quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Tiên Lãng, dự án đầu tư cải tạo nâng cấp đường 212 từ thị trấn Tiên Lãng đến xã Vinh Quang được triển khai từ năm 2005 với tổng chiều dài 16,6km, có vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Dự án gồm 13 gói thầu, trong đó có 9 gói thầu xây lắp, 4 gói thầu tư vấn do các đơn vị khác nhau thi công.

Toàn bộ tuyến đường đã được bàn giao và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011, đơn vị đang thi công hoàn thiện gói thầu số 13 (về xây dựng kè hộ bờ, chống sạt lở lề, nền đường; mở rộng nút giao cắt và xây dựng vỉa hè).

Có mặt tại tuyến đường, ghi nhận của PV Báo ANHP cho thấy, tại một số điểm chạy qua các xã, đặc biệt là đoạn từ xã Hùng Thắng xuống Vinh Quang mặt đường bị rạn nứt, sụt lún. Tại các điểm trên, đơn vị thi công đã cho dải đá dăm nhưng vẫn không khắc phục triệt để. Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang Phạm Công Nhìu cho biết: Xã Vinh Quang là điểm cuối của tuyến đường 212 chạy qua với 3km đường. Không phải bây giờ tuyến đường này mới xuống cấp mà trước khi chủ đầu tư bàn giao tuyến đường đã nhiều lần cho xử lý lại nền đường do tình trạng sụt lún.

Cũng theo phản ánh của người dân xã Hùng Thắng, trong thời gian chủ đầu tư và các ban ngành tiến hành nghiệm thu từng gói thầu trong dự án, đơn vị thi công vẫn còn huy động công nhân đến khắc phục những điểm hư hỏng, sụt lún.

Lý giải nguyên nhân tình trạng đường xuống cấp, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Trần Văn Khanh cho biết: Phản ánh của người dân xã Hùng Thắng về một số đoạn đường bị bong tróc, sụt lún là có cơ sở. Do đoạn đường từ xã Hùng Thắng tới xã Vinh Quang thời điểm thi công giáp tết (năm 2009), thời tiết mưa dầm kéo dài cộng thêm việc ép tiến độ thi công để người dân thuận lợi đi lại trong dịp tết, do đó mặt đường đổ nhựa dễ bị bong tróc.

Mặt khác đoạn đường thi công là đường đồng bằng cấp 3, nền đất yếu cộng với yếu tố thời tiết trong thời điểm thi công nên một số đoạn bị sụt lún. Khắc phục vấn đề đó, huyện yêu cầu đơn vị thi công bảo trì 2 lần. Do là tuyến đường huyết mạch của huyện nên mật độ xe cộ đi lại khá đông cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng đường.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Cùng với việc xuống cấp, tuyến đường 212 đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thời gian qua, trên đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, chỉ tính từ tháng 7 đến tháng 8-2016 đã có 6 vụ TNGT làm 7 người chết.

UBND huyện Tiên Lãng đã xây dựng kế hoạch giải tỏa các điểm lấn chiếm lòng lề đường để dựng lều quán, chứa vật liệu xây dựng, phế liệu… nhằm bảo đảm an toàn giao thông; giao CAH Tiên Lãng phối hợp với các địa phương ra quân giải tỏa các điểm lấn chiếm và tuần tra, kiểm soát tại tuyến đường.

TRUNG KIÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông