Huyện Vân Đồn: Ra mắt mô hình “Đội xe mô tô chở khách tự quản về ANTT; an toàn, thân thiện”

15:41 21/10/2019

Chiều 15-10, UBND thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Đội xe mô tô chở khách tự quản về ANTT; an toàn, thân thiện”.

Các đại biểu và thành viên “Đội xe mô tô chở khách tự quản về ANTT; an toàn, thân thiện” chụp ảnh lưu niệm 

Thị trấn Cái Rồng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện Vân Đồn nằm trên trục đường tỉnh lộ 334, có chợ Cái Rồng và cảng Cái Rồng (gồm 02 bến cảng, cảng khách du lịch và cảng vận tải hàng hóa) là đầu mối giao thông của huyện đi các xã đảo và huyện Cô Tô.

Những năm gần đây tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, nhất là khu vực ngã 3 Bưu điện, cổng chợ Cái Rồng, cảng Cái Rồng, tình trạng các loại xe ô tô, mô tô dừng đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè đón, chờ khách, tranh giành khách, lôi kéo khách đi xe thường xuyên diễn ra gây lên tình trạng mất trật tự công cộng, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông gây ảnh hưởng đến ANTT, mỹ quan trên địa bàn.

Trước thực trạng trên, việc thành lập và ra mắt mô hình “Đội xe mô tô chở khách tự quản về ANTT; an toàn, thân thiện” sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng ý thức tự quản của đội ngũ hành nghề xe mô tô chở khách trong việc tham gia đảm bảo ANTT tại địa bàn, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác ngay tại cơ sở.

Mô hình “Đội xe mô tô chở khách tự quản về ANTT; an toàn, thân thiện” trên địa bàn thị trấn Cái Rồng gồm 4 tổ với 20 thành viên, là những người trực tiếp hành nghề xe ôm trên địa bàn thị trấn, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự giác, tự quản.

Đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn Cái Rồng; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công an thị trấn Cái Rồng và tuân thủ các nội quy của pháp luật. Đội có chức năng, nhiệm vụ kết hợp chở khách với nắm bắt tình hình xảy ra có liên quan đến ANTT, hoạt động của các loại tội phạm, TNXH trên các tuyến giao thông. Các thành viên trong đội được trang bị áo đồng phục và mũ bảo hiểm.

Sau khi ra mắt, “Đội xe mô tô chở khách tự quản về ANTT; an toàn, thân thiện”  có chức năng phổ biến, tuyên truyền vận động những người làm nghề lái xe mô tô chở khách chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước đối với người và phương tiện hành nghề, cũng như pháp luật về TTATGT, đồng thời qua đó giúp họ nâng cao cảnh giác, phòng chống tội phạm.

Từ đó phản ánh kịp thời cho cơ quan Công an và chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công an huyện Vân Đồn, Thượng tá Nguyễn Trọng Quyết đã biểu dương, đánh giá cao việc thành lập và ra mắt mô hình. Đồng thời nhấn mạnh việc ra mắt mô hình là rất cần thiết trong tình hình hiện nay. Các đội nghiệp vụ liên quan của Công an huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, UBND thị trấn Cái Rồng để triển khai thực hiện mô hình hoạt động có hiệu quả.  

PHẠM NHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông