Huynh đệ tương tàn Premiership

17:22 08/04/2009

Họ là 2/4 cái tên tiếp tục mang lại niềm kiêu hãnh cho bóng đá Anh mùa này khi Premiership có đến một nửa trong số 8 đại diện xuất sắc nhất châu lục. Tuy nhiên, lá thăm định mệnh cũng lại một lần nữa đã buộc Liverpool và Chelsea phải “sống mái” với nhau trên bước đường chinh phục đỉnh cao Champions League…
Họ là 2/4 cái tên tiếp tục mang lại niềm kiêu hãnh cho bóng đá Anh mùa này khi Premiership có đến một nửa trong số 8 đại diện xuất sắc nhất châu lục. Tuy nhiên, lá thăm định mệnh cũng lại một lần nữa đã buộc Liverpool và Chelsea phải “sống mái” với nhau trên bước đường chinh phục đỉnh cao Champions League…

Chelsea đang rất sẵn sàng cho trận tử chiến đêm nay
Chelsea đang rất sẵn sàng cho trận tử chiến đêm nay

Nghĩa là, đây đã là lần thứ 4 trong 5 mùa bóng gần đây mà hai đại gia của bóng đá Anh buộc phải tử chiến ở những vòng knock-out không thể nói trước điều gì. Còn nhớ, nếu như Liverpool đã 2 lần giành chiến thắng chung cuộc và ở mùa giải 2004-2005 “bầy quỷ” đã bước lên đỉnh vinh quang sân chơi danh giá nhất châu Âu sau khi họ vượt qua Chelsea ở BK, rồi tiếp tục đánh bại AC Milan trong trận CK, thì năm ngoái Chelsea dù đã thanh toán được nợ cũ với Liverpool cũng tại BK, nhưng đoàn quân của HLV Grant lúc bấy giờ vẫn phải “nhường” cúp vô địch Champions League cho địch thủ Manchester, do đội trưởng Terry của họ bất ngờ trượt ngã ở loạt đá luân lưu quyết định.

Và năm nay thì định mệnh thậm chí còn nghiệt ngã hơn khi lại bắt họ đụng nhau ngay ở TK mà nếu may hơn khi bốc thăm thì Liverpool và Chelsea hoàn toàn có thể tránh được cảnh sớm phải huynh đệ tương tàn. Bởi tại thời điểm này thì cả hai đều đang có phong độ khá ổn định và đội nào phải dừng bước cũng là điều rất đáng tiếc. Nhưng tính khốc liệt bậc nhất của sân chơi Champions League chính là ở chỗ đó và giữa họ lúc này chỉ còn ngùn ngụt quyết tâm xung trận, bắt đầu từ cuộc chạm trán lượt đi tại Anfield đêm nay.

Trong đó, với Lierpool thì ngoài biệt danh “Vua đấu cúp” mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải nể sợ, họ còn có hành trang là mạch trận toàn thắng rất ấn tượng tại Premiership trong thời gian gần đây. Cuối tuần qua, dù khá nhọc nhằn mới có thể vượt qua được đàn em Fulham 1-0 trên sân khách, nhưng nên nhớ đó vẫn là trận mà họ đã áp đảo hoàn toàn và chỉ thiếu may mắn trong những pha dứt điểm cuối cùng mới không thể mang về một chiến thắng đậm đà phản ánh đúng cục diện trên sân. Nhưng điều quan trọng là Liverpool đã bảo toàn đủ lực lượng cho trận nội chiến đêm nay khi các trụ cột quan trọng của họ gồm TM Reina, các TV Gerrard - Mascherano - Alonso… và cặp TĐ Kuyt - Torres đều có thể xung trận.

Và Chelsea cũng đang rất hưng phấn sau chiến công đánh bại đối thủ nặng ký Juve ở vòng 1/8. Dưới triều đại của tân HLV Hiddink, họ đang dần hồi sinh khá ấn tượng và cuối tuần qua cũng vừa có màn tập dượt cho chuyến làm khách sóng gió đêm nay bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle, dù không được chơi trên sân nhà và cũng không xuất quân với đội hình mạnh nhất. Tài cầm quân của HLV Hiddink luôn được ví là bậc “phù thủy”, trong khi họ còn có lợi thế là sẽ được chơi trận lượt về quyết định trên sân nhà Stamford Bridge và hãy chờ xem Chelsea sẽ toan tính ra sao đêm nay?

Cùng ở trận lượt đi diễn ra đêm nay, Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách trên sân của Barca. Về phong độ hiện tại thì đội bóng xứ Catalan được đánh giá cao hơn khi thày trò HLV Guardiola đang dẫn đầu La Liga với 72 điểm qua 29 vòng đấu; còn Bayern thì mới có 48 điểm sau 26 trận và đang xếp thứ 4 trên BXH Bundesliga mùa này. Nhưng cũng xin nhắc lại rằng, nếu như Barca vừa gây ấn tượng khi đánh bại Lyon với tổng tỷ số 6-3 ở vòng 1/8; thì “Hùm xám” thậm chí còn hung dữ hơn khi họ đã “nuốt tươi” đối thủ Sporting với tỷ số 12-1 kinh hoàng để lọt vào TK. Đó là chưa kể đại diện của bóng đá Đức còn có ưu thế về lịch sử đối đầu khi trong 4 lần chạm trán với Barca, họ đã thắng tới 3 trận và chưa một lần phải chịu thất bại.

Cho nên, đây cũng chính là cặp đấu khó lường không thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông