Kẻ “buôn” ma túy nhận “kết đắng”

15:35 08/04/2019

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Thắng, sinh 1975, ở Đằng Giang, Ngô Quyền, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKSND TP, vào 22h10 ngày 2-10-2018, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP bắt quả tang Nguyễn Đức Thắng có hành vi cất giấu ma túy tại phòng 506 khách sạn C.H trên đường Quang Trung, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng. Thu giữ tại giường ngủ của Thắng 1 túi nilon chứa 2 viên nén hình trụ màu trắng có logo hình hộp thư, thu tại gầm kệ để tivi 1 túi nilon chứa 2 viên nén hình trụ màu đỏ.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thắng tại phòng 506 khách sạn, cơ quan công an còn tiếp tục thu được một số túi nilon chứa tinh thể màu trắng, các viên nén màu hồng, xám, cân điện tử…Qua kết luận giám định, số ma túy thu giữ của Thắng gồm tổng cộng 49.86 gam Methamphetamine; 13,04 gam Ketamine; 1,13 gam MDMA và 0,76MDA.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận cách ngày bị bắt khoảng 1 tháng, Thắng đến đường tàu Mê Linh mua số ma túy trên của một người đàn ông không rõ lai lịch, với số tiền 11.800.000 đồng. Sau đó y mang về khách sạn C.H để sử dụng.

Đến 22h10 ngày 2-10-2018, Thắng đang ở phòng 506 với vợ thì bị cơ quan công an vào kiểm tra, thu giữ toàn bộ số ma túy như trên.

Tuy nhiên, khi kiểm tra chiếc điện thoại di động của vợ Thắng, cơ quan công an phát hiện phần ghi chú có nhiều nội dung thể hiện số lượng ma túy các loại (gồm Ketamine, Methamphetamine, hồng phiến, thuốc lắc) và tiền liên quan đến việc mua bán ma túy. Nguyễn Đức Thắng khai bản thân đã dùng chiếc điện thoại này để ghi lại nội dung số tiền và số ma túy mua để sử dụng.

Như vậy, mặc dù Thắng chỉ thừa nhận mua ma túy về để sử dụng, nhưng căn cứ vào lời khai của những người liên quan, tin nhắn thể hiện việc mua bán qua điện thoại, đồng thời những thông tin về tiền, ma túy ghi trong điện thoại phù hợp với các vật chứng thu giữ… có đủ cơ sở xác định Nguyễn Đức Thắng đã mua ma túy về để sử dụng và bán kiếm lời.

Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra, lời khai của bị cáo cũng như dựa vào kết quả tranh luận, HĐXX sơ thẩm TAND TP quyết định xử phạt Nguyễn Đức Thắng 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt tiền 10 triệu đồng sung quỹ Nhà nước.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông