Kẻ hành hung bác sĩ ở Trung tâm cấp cứu 115

09:41 23/07/2019

Năm 2017, dư luận tỉnh Thái Bình đặc biệt bức xúc, phẫn nộ trước vụ việc bác sĩ thuộc Trung tâm cấp cứu 115 trong quá trình làm nhiệm vụ thì bị người nhà nạn nhân hành hung, gây thương tích nặng.

Đó là 23h17 ngày 25-12-2017, Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình nhận được tin báo của chị Nhâm Thị Hiền - Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình trình báo về việc: Khoảng 21h15, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, sinh năm 1965, là cán bộ của Trung tâm khi đang thực hiện nhiệm vụ sơ, cấp cứu cho người bị tai nạn tại khu vực đường 39 xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, thì bị người nhà nạn nhân đánh, gây thương tích.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đông Hưng đã chỉ đạo các lực lượng Công an huyện phối hợp Công an xã Đông Tân tổ chức các hoạt động điều tra theo quy định. Qua đó đã xác định được vào khoảng 18h ngày 25-12-2017, Đặng Xuân Doanh, sinh năm 1989 và em trai là Đặng Xuân Dự đến ăn cơm, uống rượu tại nhà của Nguyễn Văn Duy, sinh năm 1976, ở cùng thôn với một số người khác.

Đến khoảng hơn 20h cùng ngày, sau khi ăn uống xong, tất cả rủ nhau ra quán bia Hưng Tuân ở gần nhà Duy. Uống được mỗi người một cốc thì Dự lấy xe mô tô BKS 17H7 - 4096 của Duy để đi có việc. Khoảng 5 phút sau, Duy nhận được tin Dự bị tai nạn tại đoạn đường 39 thuộc thôn Lại Xá, xã Đông Tân nên Duy và Doanh đi xe mô tô đến khu vực Dự bị tai nạn thì thấy Dự nằm ở mé đường bên phải, xe mô tô đổ ra đường.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Ý, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đông Tân nhận được tin báo có tai nạn trên địa bàn xã từ quần chúng nhân dân nên đã gọi cấp cứu 115.  Sau khi nhận được thông tin có tai nạn, Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình đã cử bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đang trong ca trực đi cùng xe cấp cứu 115 BKS 17B-0734 do lái xe Đào Văn Hoàng, sinh năm 1982 điều khiển, nhận nhiệm vụ đến hiện trường vận chuyển nạn nhân đi cấp cứu.

Khoảng 21h10, xe của Trung tâm đến hiện trường, bác sĩ Nghĩa xuống và đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu cho Dự theo quy trình thì Đặng Xuân Doanh yêu cầu đưa Dự đi cấp cứu ngay. Bác sĩ Nghĩa có giải thích do Dự bị gãy chân phải tiêm thuốc chống sốc, băng nẹp, cho lên cáng... thì mới đưa đi cấp cứu được. Khi bác sĩ Nghĩa đang bơm thuốc vào xi lanh để tiêm thì Doanh xông vào, dùng tay đấm liên tiếp vào mặt bác sỹ Nghĩa.

Hậu quả, bác sĩ Nghĩa bị vỡ xương chính mũi, bầm tím ở vùng mắt phải, sang chấn đụng dập nhãn cầu xước giác mạc, sưng nề ở trán và một số vết xước da rớm máu trên sống mũi và mặt, kính lão của bác sĩ Nghĩa bị vỡ. Bác sĩ Nghĩa sau đó tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và đưa Dự đi cấp cứu. Sau khi thực hiện nhiệm vụ xong, bác sĩ đã báo cáo lại sự việc trên với lãnh đạo Trung tâm. Sau đó Trung tâm đã cử cán bộ đưa bác sĩ Nghĩa sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu, điều trị.

Quá trình điều tra cũng xác định nguyên nhân ban đầu do Đặng Xuân Doanh đã uống rượu, bia trước khi gây án. Khi nhận thông tin em trai bị tai nạn Doanh vội tới hiện trường bức xúc vì cho rằng bác sỹ chậm trễ trong việc đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nên đã dùng tay đấm liên tiếp vào mặt gây thương tích cho bác sĩ Nghĩa. Với hành vi phạm tội của mình, ngay sau đó Đặng Xuân Doanh đã bị CAH Đông Hưng ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam về tội “Cố ý gây thương tích”.  

Lâm Phong  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông