Kết đắng của Trùm ma túy Phương Nam Sơn

10:32 24/02/2019

Sau gần 2 năm đưa vào tầm ngắm đường dây ma túy “khủng” Hải Phòng-Quảng Ninh, trinh sát phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh xác định kẻ cầm đầu đường dây này là Trần Việt Phương (tức Phương Nam Sơn), sinh 1991, ở 3/82 Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cầm đầu.

ss

Phương Nam Sơn

Đáng nói, cả bố và mẹ đều đã bị kết án tử hình do ma túy, nhưng Trần Việt Phương vẫn bị lóa mắt bởi nguồn “siêu lợi nhuận” từ hoạt động buôn bán “tử thần trắng”.

Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, Phương liên tục thay đổi chỗ ở trên địa bàn TP Hạ Long để từ đó thống lĩnh vai trò “ông trùm” vùng đất Mỏ, chỉ huy số lượng lớn số chân rết chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng bán lẻ tại nhiều quán karaoke.

Tối 24-1-2018, trinh sát nhận được nguồn tin Phương rời phòng trọ ở khu chung cư Sunrise trên địa bàn phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, đi taxi về hướng TP Uông Bí.

Nhận định nhiều khả năng đối tượng đi “ăn hàng”, Ban chuyên án chi làm nhiều mũi “đón lõng” trên các tuyến đường và nơi thuê trọ của đối tượng.

ss

Trần Hữu Thành

Đến 21h30’ cùng ngày, tại khu chung cư Sunrise, một tổ công tác của Ban chuyên án, bắt quả tang hai đối tượng đang có hành vi sử dụng ma túy là Bùi Nam Sơn, sinh 1992, ở tổ 1, khu 6, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long và Đinh Đức Nam Dương, sinh 1999, ở 21/175 Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Kiểm tra người Bùi Nam Sơn, thu giữ 0,661 gam ma túy loại Methamphetamin. Tại trụ sở công an, Sơn khai nhận đã nhiều lần mua ma túy của Trần Việt Phương để sử dụng.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án quyết định chọn thời cơ này để “mở nút” đấu tranh với trùm ma túy Phương Nam Sơn.

ss

Bùi Nam Sơn

Đến 23h cùng ngày, một chiếc xe taxi đưa hai người đàn ông vào phòng 601, S2, chung cư Sunrise. Xác định một trong số hai người trên chính là Trần Việt Phương, lực lượng phá án bất ngờ ập vào khống chế bắt gọn 2 đối tượng. Đi cùng Phương là Trần Hữu Thành, sinh 1960, ở 44 Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Kiểm tra trên người và phòng trọ của Phương, Ban chuyên án thu giữ  88,137 gam ma túy loại Methamphetamine và MDMA; 113,466 gam ma túy loại Kentamine và 1,791 gam lá cây cần sa; 1 máy hàn túi nilon; 1 sổ ghi chép; 1 cân điện tử; 60 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

Khám xét người và nơi ở của Trần Hữu Thành, tại 44 Điện Biên Phủ, Hải Phòng, thu giữ 770,977 gam Methamphetamine và MDMA; 241,253 gam Kentamine và 407,550 gam lá cây cần sa; 7 cân điện tử; hơn 2.000 vỏ túi nilon.

ss

Đinh Đức Nam Dương

Quá trình đấu tranh tại cơ quan điều tra, Trần Việt Phương thú nhận: thường xuyên mua ma túy của một số đối tượng tại Hải Phòng đưa về Quảng Ninh bán kiếm lời.

Để thuận lợi cho các hoạt động phạm tội, Phương thuê phòng 601, tòa nhà S2, chung cư Sunrise để làm nơi ở, cất giấu ma túy và giao dịch với các đối tượng trong đường dây.

Ngày 22-1-2018, Phương gọi điện cho một đối tượng người Hải Phòng tên Chiến (không rõ lai lịch), đặt mua từ 300 đến 500 viên thuốc lắc màu trắng logo in ngôi sau 6 cánh, sau đó nhờ Thành đến nhận và thuê taxi đưa ra Hạ Long cho Phương.

Theo đó, khi Thành đi xe taxi ra Hạ Long, được Phương đón đưa về phòng trọ và Thành có đưa cho Phương túi chè bên trong có 300 viên thuốc lắc.

ss

ss

Số tang vật thu giữ

Số ma túy còn lại, Phương khai nhận mua của một đối tượng khác ở Hải Phòng (chưa rõ địa chỉ cụ thể) đem về Hạ Long bán kiếm lời và bị công an thu giữ.

Trần Hữu Thành khai nhận: toàn bộ số ma túy công an thu giữ trên người và tại nhà ở là của đối tượng Chiến giao cho Thành vận chuyển đến các đối tượng trong đường dây tại Quảng Ninh tiêu thụ.

Ngày 12-9-2018, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Trần Việt Phương 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Trần Hữu Thành 18 năm tù; Bùi Nam Sơn 12 tháng tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông