Kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc

16:01 26/11/2022

Sáng 25-11-2022, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc.
Quang cảnh phiên kết nối

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại biểu Sở ban ngành thành phố Hải Phòng​; đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 10 tổ chức, doanh nghiệp đến từ các trung tâm công nghệ của Hàn Quốc như: Incheon, Gyeonggi-do, Busan, Seoul…

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn nhấn mạnh, Trong các quốc gia đang có quan hệ hợp tác với Việt Nam thì Hàn Quốc là quốc gia có nhiều hoạt động hợp tác phát triển với thành phố Hải Phòng, trong thời gian gần đây, thành phố ghi nhận đóng góp tích cực, hiệu quả của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố nổi bật như Tập đoàn LG. Bên cạnh đó, công nghệ và thiết bị Hàn Quốc luôn được các doanh nghiệp đánh giá tiên tiến, chất lượng và phù hợp với nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam.

Phiên kết nối được tổ chức trực tuyến tập trung tại điểm cầu của 5 thành phố Hải Phòng, thành phố Incheon, Gyeonggi-do, Busan và Seoul theo công nghệ hội nghị truyền hình.

Trong khuôn khổ sự kiện, các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp gỡ trực tuyến để nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác. Thông qua phiên kết nối này, tôi mong muốn nhiều doanh nghiệp Hải Phòng có thể tiếp cận được đổi tác chuyển giao công nghệ và đặc biệt có thể cung cấp nguyên liệu cho 1 công ty Hàn Quốc có nhu cầu đặt hàng từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức đã ghi nhận được trên 40 doanh nghiệp tại Hải Phòng và các tỉnh/ thành phố khác đăng ký tham gia kết nối. Có 52 đề nghị kết nối 1-1 được xác nhận, trong đó có 1 doanh nghiệp Hàn Quốc tiến hành kết nối trực tiếp là Công ty Voda Vision; 8 tổ chức - doanh nghiệp Hàn Quốc còn lại tham gia kết nối trực tuyến (Công ty TNHH Kmtech, Công ty TNHH Kpower, Công ty TNHH Pentech - Paint Technology, Công ty TNHH Hankook EM, Công ty TNHH KYK, Tập đoàn TANTAN, Công ty LFF và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội). 

Nổi bật trong đó là bài thuyết trình giới thiệu từ đầu cầu Hàn Quốc của công ty TNHH Kpower với các giải pháp cung cấp hơi công nghiệp từ nguyên liệu sinh khối, đây cũng là công ty đặt hàng các nhà cung cấp Việt Nam để gia công các nồi hơi theo bản vẽ công nghệ của công ty.

Ngoài ra, Công ty Voda Vision giới thiệu công nghệ kiểm soát sản phẩm lỗi bằng thị giác máy tính với độ chính xác tuyệt đối, giải pháp này rất phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất theo dây chuyển việc loại sản phẩm lỗi mất nhiều thời gian và tốn nhân công,

Sự kiện nhằm củng cố mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc và kỷ niệm 30 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1992 - 2022) và cũng là dịp để cùng giới thiệu các công nghệ mới trong công nghiệp, công nghệ vật liệu, công nghệ số và nông nghiệp cho doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và đổi mới công nghệ.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông