Kết thúc ngày đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 THPT: Toàn thành phố không có thí sinh vi phạm quy chế

    16:33 02/06/2023

    Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 với hai môn thi ngữ văn và ngoại ngữ, toàn thành phố không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

    Đến 10h ngày 2-6, các thí sinh trên địa bàn thành phố đã hoàn thành bài thi môn ngữ văn - bài thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024. Đây là môn thi thực hiện theo hình thức tự luận.

    Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết thúc buổi thi đầu tiên môn ngữ văn, toàn thành phố có 45 Hội đồng coi thi, tổng số thí sinh tham dự thi là 24.499, có 44 thí sinh vắng mặt. Không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi.

    Lực lượng Công an thành phố tiếp sức các thí sinh trong ngày thi đầu tiên

    Tại Hội đồng coi thi số 8- Trường THPT Đồ Sơn, trong quá trình gọi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi phát hiện 1 thí sinh mang theo thiết bị trợ thính.

    Hội đồng coi thi đã xử lý không cho thí sinh mang thiết bị trên vào phòng thi. Đồng thời, chuyển thiết bị đến Công an thành phố tiến hành kiểm tra an ninh. Kết quả sau khi kiểm tra thiết bị chỉ có chức năng khuếch đại âm thanh, không có chức năng phát, được sử dụng trong phòng thi

    Chiều 2-6, các thí sinh bước vào buổi thi thứ 2 là môn ngoại ngữ, toàn thành phố có 45 Hội đồng coi thi, tổng số thí sinh tham dự thi là 24.499, có 51 thí sinh vắng mặt, 1 cán bộ coi thi vắng.

    Ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

    Ghi nhận chung, sau 120 phút làm bài môn ngữ văn buổi sáng và môn ngoại ngữ buổi chiều với thời gian làm bài là 60 phút theo hình thức thi trắc nghiệm. Dù thời tiết nắng nóng, song hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá nhẹ nhõm vì đề thi của 2 môn thi vừa sức.

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, công tác tổ chức kỳ thi tại tất cả điểm thi được thực hiện nghiêm túc, an toàn. Các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi. Toàn thành phố không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

    Theo đánh giá của đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi thành phố, ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Các điểm thi đều duy trì tốt các điều kiện, hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi và bảo đảm an ninh, an toàn ở mọi khâu.  

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông