Kết thúc ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Đa số thí sinh cảm thấy hài lòng với bài thi của mình

    16:03 27/06/2018

    Sáng 27-6, thí sinh đã hoàn thành nội dung thi cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia 2018 với bài thi Khoa học xã hội gồm ba môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Nhiều thí sinh cảm thấy hài lòng bởi đề thi môn Lịch sử không đòi hỏi nhiều con số khô khan mà cần đến nắm chắc kiến thức và suy luận logic...

     

     Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn vắng hơn trong buổi thi môn Tổ hợp tự chọn cuối cùng

    Sáng 27-7, số thí sinh thi bài thi Khoa học xã hội không còn nhiều khi một phần thí sinh thi Khoa học tự nhiên vào sáng qua (26-6) đã được nghỉ ngơi. Thời tiết mát mẻ và mưa nhẹ tại Hải Phòng cũng làm cho không khí phòng thi không còn quá nhiều áp lực.

    Đúng 7h35, các thí sinh bắt đầu làm bài thi Khoa học xã hội, đầu tiên là môn Lịch sử, sau đó đến Địa lý và Giáo dục công dân, thời gian làm bài mỗi môn trong bài thi là 50 phút. Đây là năm thứ hai, môn Giáo dục công dân xuất hiện trong một kỳ thi quan trọng, vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển đại học.

    Nhiều thí sinh nhanh chân tránh cơn mưa mùa hạ

    Hình thức làm bài của tổ hợp Khoa học xã hội là trắc nghiệm khách quan đã khiến các thí sinh cảm thấy rất hào hứng vì với cách thi này các em không phải viết những bài dài với nhiều dữ liệu, sự kiện lịch sử, mà chỉ cần nắm chắc kiến thức và tập trung suy luận để lựa chọn đáp án chính xác.

    Môn Giáo dục công dân với nhiều câu hỏi về pháp luật, tình huống thực tế cũng khiến thí sinh cảm thấy thích thú.

    Các thí sinh ra khỏi điểm thi trường THPT Trần Nguyên Hãn

    Đúng 10h35, tại cổng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, các thí sinh đã bắt đầu ra khỏi điểm thi. Theo ghi nhận của phóng viên Báo ANHP, đa số các thí sinh đều có tâm trạng thoải mái và hài lòng với bài thi vừa hoàn thành.

    Là ngày thi cuối cũng là ngày thi quan trọng cho xét tuyển khối C nhưng thí sinh Trương Đức Ninh, thí sinh tự do tỏ ra rất thoải mái. Đức Ninh cho biết em chọn bài thi Khoa học xã hội vì muốn lấy điểm thi môn Lịch sử xét tuyển vào Học viện An ninh. Ninh khá tin tưởng năm thứ hai thi vào học viện sẽ đạt được kết quả mong đợi.

    Các thí sinh thảo luận về bài thi vừa mới hoàn thành

    Thí sinh Nguyễn Việt Thảo Trang, cũng là thí sinh tự do năm nay sẽ thi vào khoa Quan hệ công chúng của Trường Đại học quốc gia Hà Nội. Thảo Trang cho rằng, bài thi môn Lịch sử năm nay vừa sức, không đánh đố thí sinh. “So với các môn Toán, Ngữ văn thi hai ngày trước, em thấy bài thi hôm nay không quá khó, các thí sinh đều có thể làm được hơn nửa bài thi”, Thảo Trang chia sẻ.

    Do mỗi thí sinh có một mã đề thi khác nhau, nên việc nhận xét độ khó dễ của các môn cũng khác nhau. Một số thí sinh thì cho rằng, đề Lịch sử chương trình kiến thức rải đều, số khác lại cho biết, đề ra tập trung một giai đoạn lịch sử. Một số thí sinh suy luận, đề thi phải bao quát, phải rải đều kiến thức của các giai đoạn lịch sử Việt Nam nên các em ôn tập theo hướng tổng quát, vì thế làm bài không được tốt.

    Bên ngoài các điểm thi luôn có bóng áo xanh tình nguyện và các chiến sỹ công an làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT

    Trong ba môn của bài thi Khoa học xã hội, các thí sinh nhận xét môn Lịch sử có độ phân hóa giữa khó - dễ là 50-50; đề dài so với thời lượng 50 phút làm bài. 2 môn còn lại tương đối dễ, nhất là môn Giáo dục công dân nhiều thí sinh làm bài vẫn còn dư thời gian.

    Như vậy, với đề thi này nhằm phân loại để xét tuyển Đại học đối với các bạn đăng ký dự thi khối C, D; còn với các thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp cũng có thể làm được phần lớn bài thi.

    Ngày 27-6, thành phố Hải Phòng có 12.405 thí sinh dự thi môn Lịch sử, chiếm tỷ lệ 99,4%, 73 thí sinh bỏ thi; 12.213 thí sinh dự thi môn Địa lý, chiếm tỷ lệ 99,5%, 60 thí sinh bỏ thi; 10.751 thí sinh dự thi môn Giáo dục công dân chiếm tỷ lệ 99,6%, 44 thí sinh bỏ thi.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông