Khai mạc Giải Roller Sports các Câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024

17:13 08/06/2024

Sáng 8/6, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức Giải Roller Sports các Câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam; Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Trưởng Ban tổ chức giải; Trịnh Thị Trang, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, phó ban tổ chức giải; Các đồng chí đại diện các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan.
Giải vô địch Roller Sport các câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024 có sự tham gia của 22 đoàn với hơn 200 vận động viên đến từ 11 tỉnh/ thành phố trên cả nước

Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn và trượt băng. Roller Sports được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu vào các thập niên 80-90 và phong trào tập luyện môn thể thao này ngày càng phát triển, nhất là giới trẻ.

Đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc giải đấu

Trước đây, Roller Sports được nhìn là môn thể thao giải trí, đường phố nhưng những năm qua, môn thể thao này đã thể hiện được vị trí của mình khi có mặt trong các kỳ đại hội thể thao quốc tế lớn như: Đại hội Asiad có đua tốc độ, biểu diễn nghệ thuật, trượt ván … Ở nước ta môn Roller thể thao đã được đưa vào môn thi chính thức tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 10 vào năm 2026.

Vận động viên Nguyễn Văn Long, đơn vị Hải Phòng đại diện các vận động viên tham dự giải đọc lời hứa vận động viên
Trọng tài Lâm Quốc Chiến  thay mặt lực lượng trọng tài điều hành giải tuyên thệ
Các đại biểu tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị

Giải vô địch Roller Sport các câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024 có sự tham gia của 22 đoàn với hơn 200 vận động viên đến từ 11 tỉnh/ thành phố trên cả nước. Giải đấu có 22 nội dung thi đấu tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân và 10 nội dung  thi đấu patin nghệ thuật thu hút đông đảo vận động viên tham gia ở các lứa tuổi từ 5 tuổi trở lên. Đây là giải để vận động viên các tỉnh, thành trong cả nước có dịp đua tài, khẳng định vị thế của mình; Thông qua tổ chức giải nhằm động viên thúc đẩy phong trào tập luyện môn Roller Sports trong đông đảo nhân dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, nhằm rèn luyện sức khoẻ.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên tham gia các nội dung thi đấu.

Một số hình ảnh giải thi đấu:

VŨ DUYÊN – TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông