Khai mạc giải vô địch Golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast

15:15 08/08/2023

Sáng 8-8, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, quận Hải An), Giải vô địch Golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 2 giải đấu tổ chức tại Hải Phòng nhằm tạo sân chơi quy tụ các golfer mạnh nhất Việt Nam. Đồng thời, giải đấu tạo cơ hội xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng thông qua các hoạt động bên lề như hội thảo, tọa đàm trong khuôn khổ giải đấu. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast diễn ra theo thể thức đấu gậy qua bốn (4) vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Marsh thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên.

Đối với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 40 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Đối với bảng nữ, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng ở mỗi bảng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc ở bảng đó.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Giải vô địch Golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast

Tổng giá trị tiền thưởng của giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast lên tới 1,2 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng cho bảng nam và 200 triệu đồng cho bảng nữ.

Trong ngày khai mạc, người hâm mộ golf hứng khởi chứng kiến các golfer hay nhất thời điểm hiện tại đều sẽ tham gia tranh tài như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Nhất Long, Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Doãn Văn Định… ở bảng nam và Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My… ở bảng nữ.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên chính thức tranh tài

Trong danh sách 152 golfer tranh tài cho danh hiệu golfer người Việt xuất sắc nhất năm 2023 có 31 golfer nữ (13 golfer chuyên nghiệp, 18 golfer nghiệp dư) và 121 golfer nam (80 golfer chuyên nghiệp, 41 golfer nghiệp dư).

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên chính thức tranh tài

Song song với việc đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast, thành phố Hải Phòng và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức 2 hội thảo quy mô, bao gồm: Hội thảo về du lịch golf với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến du lịch golf” và Hội thảo bất động sản “Hiện thực hoá quy hoạch Hải Phòng: Bùng nổ bất động sản đô thị” với mong muốn khai phá tiềm năng du lịch, trong đó có du lịch golf, tới du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

 VŨ DUYÊN - TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông