Khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Cha và Con”

23:06 10/06/2022

Chiều 10-6, tại Nhà trưng bày triển lãm (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Cha và Con”. Dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đơn vị liên quan cùng đông đảo gia đình bạn bè và người thân các Họa sĩ.
Các đại biểu tham quan buổi triển lãm

Triển lãm trưng bày 31 bức tranh của hai cha con họa sĩ Tạ Kỳ Vinh và họa sĩ Tạ Đức Trung, nguyên quán tại xã An Bồ, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc tại Triển lãm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh Nguyễn Thị Thảo chia sẻ, Triển lãm tranh của cha con họa sĩ Tạ Kỳ Vinh- Tạ Đức Trung là sự tri ân với quê hương càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn! Và chắc chắn, người yêu mỹ thuật thành phố sẽ thực sự xúc động khi chiêm ngưỡng những bức tranh quê hương mang nặng chữ tình của cha con họa sĩ.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh Nguyễn Thị Thảo phát biểu khai mạc triển lãm
Họa sĩ Đặng Tiến, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hải Phòng phát biểu tại Lễ Khai mạc Triển lãm
Họa sĩ Tạ Kỳ Vinh phát biểu cảm xúc tại buổi Triển lãm

Triển lãm mỹ thuật “Cha và con”  thể hiện sự đam mê, cố gắng không mệt mỏi của các tác giả. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ tin cậy cho những người đam mê nghệ thuật hội họa, là điểm dừng chân lí thú của du khách khi đến thăm thành phố hoa phượng đỏ thân yêu.

Khách tham quan tại triển lãm

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ ba họa sĩ Tạ Kỳ Vinh và lần đầu tiên của họa sĩ Tạ Đức Trung. Các tác phẩm được thể hiện qua chất liệu acrylic, có đề tài phong cảnh đồng quê xuất phát từ ký ức quê hương Vĩnh Bảo, với những tình cảm thân thương, gần gũi thể hiện qua: khóm tre, mái rạ, con trâu, người nông dân, cổng làng, đống rơm, con đường mòn, lò gạch cũ trên bến sông, cánh diều tuổi thơ hay con mương với thảm hoa bèo tím...

Triển lãm mở cửa tự do từ 8h30’ đến 21h00’ các ngày từ ngày 10 đến ngày 16/6/2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông