Khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

17:24 07/06/2018

Sáng 7-6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng BCA phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lương Tam Quang; Vi Quang Đạo, Tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Bộ Tư lệnh – Bộ Công an; đại diện Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin – truyền thông; lãnh đạo CATP Hà Nội, Hải Phòng, công an các tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và đại diện lãnh đạo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Khai trương từ tháng 8-2010, đến nay Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ của Chính phủ và ngành Công an đặt ra, luôn chủ động bám sát, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và các hoạt động của lực lượng CAND.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đang đẩy mạnh việc là cầu nối, tương tác với người dân; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và cung cấp các dịch vụ công cho người dân…

Trước yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết đặt ra, nhằm khắc phục hạn chế của nền tảng công nghệ cũ, nâng cấp thêm các tính năng mới về nội dung, tối ưu hóa tài nguyên hệ thống và tăng cường bảo mật thông tin, ngày 30-10-2015, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 6131/QĐ-BCA-H43 phê duyệt dự án nâng cấp Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, hoạt động trên mạng internet, giao Văn phòng Bộ Công an làm chủ đầu tư.

Qua hơn 1 năm rưỡi khẩn trương triển khai xây dựng, đến nay dự án đã hoàn thành. Việc hoàn thành dự án nâng cấp Cổng thông tin điện tử Bộ Công an và việc khai trương giao diện mới là một bước chuyển lớn của Cổng thông tin điện tử, đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức, với nền tảng công nghệ cổng thông tin điện tử hiện đại nhất hiện nay, nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng và việc phát triển lâu dài cũng như khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống hiện có và tương lai của Bộ Công an.

Trong thời gian tới, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tích hợp các dịch vụ công mức độ 3, 4, phục vụ đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Thông tư số 32 của Bộ Thông tin – truyền thông, quy định việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Bộ trưởng BCA Tô Lâm cùng lãnh đạo BCA, lãnh đạo ban ngành trung ương bấm nút khai trương giao diện mới của CTTĐT Bộ Công an

Phát biểu tại lễ khai trương, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Văn phòng Bộ Công an và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xây dựng dự án nâng cấp Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, đáp ứng được các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND nói chung, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an nói riêng cần tiếp tục đổi mới các mặt công tác, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cần bám sát, tuân thủ tôn chỉ, mục đích, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về bảo vệ bí mật; tiếp tục phát huy vai trò, tính đặc thù của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, định hướng dư luận, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ ANQG và công tác XDLL của lực lượng Công an nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các ban ngành trung ương đã bấm nút khai trương giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, tại các địa chỉ truy cập: w.w.w.bocongan.gov.vnw.w.w.mps.gov.vn.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông