Khai trương Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc tại Hải Phòng

20:56 26/08/2022

Sáng 26-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Chính sách nhân quyền Liên hiệp quốc Hàn Quốc (KOCUN) tổ chức khai trương “Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc tại Hải Phòng”.

Tham dự chương trình, về phía các vị khách quốc tế có ngài Park Jong Kyoung – Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng các vị đại biểu đại diện Quỹ Cứu tế phúc lợi xã hội Hàn Quốc, Hội đồng quản trị KOCUN Hàn Quốc và Tập đoàn Hyundai Motor.

Các đại biểu tham dự chương trình

Về phía đại biểu trong nước có các đồng chí đại diện các Ban thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh/thành phố: Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương. Về phía đại biểu thành phố Hải Phòng có các đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhấn mạnh, Hải Phòng là một trong những thành phố phía Bắc có tỉ lệ phụ nữ kết hôn với người nước ngoài hàng năm khá cao. Từ năm 2015 đến năm nay, ở Hải Phòng đã giải quyết khoảng 6400  trường hợp đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, trong đó có hơn 3200 việc đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với công dân Hàn Quốc.

Ngài Park Jong Kyoung – Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại chương trình

Thực tế cho thấy, bên cạnh những cuộc hôn nhân hạnh phúc thì sau khi kết hôn cũng có nhiều trường hợp cô dâu lấy chồng Hàn Quốc không hạnh phúc phải ly hôn, bỏ trốn trở về Việt Nam do nhiều nguyên nhân như: bất đồng ngôn ngữ và sự khác biệt về văn hóa truyền thống, phong tục tập quán, quan điểm về bình đẳng giới… đã gây áp lực về tâm lý trong cuộc sống, nhiều trường hợp bị ngược đãi dẫn đến 1 số trường hợp trốn về Việt Nam trong tình trạng không có giấy tờ tùy thân, khó khăn trong việc giải quyết vấn đề con chung và giấy tờ của con khi trở về Việt Nam, nhiều phụ nữ mặc cảm với xã hội đã phải bỏ đi làm ăn xa trong điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn.

Các vị đại biểu trao quà cho các em thiếu nhi tại chương trình

Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc thuộc dự án “Việt - Hàn chung tay chăm sóc” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp Tổ chức KOCUN triển khai từ tháng 12-2020, với mục tiêu trợ giúp phụ nữ Việt Nam di trú kết hôn và con của các gia đình Việt – Hàn. Sau 2 gần năm triển khai, đến nay dự án cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra như: trợ giúp pháp lý, tư vấn tâm lý, giáo dục định hướng đối với phụ nữ Việt Nam chuẩn bị kết hôn với người Hàn Quốc, hỗ trợ dạy nghề, dạy tiếng Hàn Quốc, tổ chức trại hè thiếu nhi, thư viện, hỗ trợ phụ nữ hồi hương và trẻ em là con của gia đình Việt - Hàn tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ nhằm tái hòa nhập bền vững…

Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi tại chương trình

Tham dự chương trình, ngài Park Jong Kyoung – Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc được thành lập tại thành phố Hải Phòng đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong 30 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển thành những đối tác quan trọng nhất của nhau trên tất cả mọi lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, y tế, hợp tác phát triển.

Các đại biểu khai trương trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc tại Lô 53G đường 5B, KBT Mê Linh, phường Anh Dũng (quận Dương Kinh)

Việc khai trương trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc tại Lô 53G đường 5B, KBT Mê Linh, phường Anh Dũng (quận Dương Kinh) nhằm hiện thực hóa mục tiêu của dự án. Đồng thời, Trung tâm sẽ là địa chỉ tin cậy tư vấn, hỗ trợ toàn diện cho phụ nữ kết hôn với người Hàn Quốc, phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt - Hàn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông