Khai trương vở “Xuân Hương nữ sĩ” chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 1/2024

11:22 17/12/2023

Sáng 16-12, Đoàn Chèo Hải Phòng tổ chức Khai trương Vở “Xuân Hương Nữ Sĩ” chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 1/2024. Dự khai trương Vở diễn có Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai; NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; cùng tập thể êkip sáng tạo và các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng.

Vở chèo được thực hiện bởi êkip gồm Tác giả kịch bản Nguyễn Đức Minh, Đạo diễn NSND Trịnh Thúy Mùi, Âm nhạc NSƯT Đào Tuấn Hải, Hoạ sĩ NSND Đạt Tăng, Biên đạo múa NSƯT Hoài Anh, dạy hát truyền thống NSND Minh Thu… qua phần thể hiện của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng và một số đoàn nghệ thuật thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Vận, Trưởng Đoàn Chèo Hải Phòng phát biểu tại lễ khai trương
NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam giữ vai trò Đạo diễn vở "Xuân Hương nữ sĩ"

Vở chèo “Xuân Hương nữ sĩ” sẽ phần nào tái hiện lại cuộc đời của một nữ sĩ xuất chúng vào loại bậc nhất nhưng đa đoan, trắc trở. Vở chèo cũng sẽ tái hiện lại những áng thơ hay nhất của bà và những mối tình đẹp nhưng cay đắng bất hạnh của cuộc đời bà.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu tại Lễ khai trương

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết: Đây là chương trình nghệ thuật được Thành ủy, UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao lựa chọn và chỉ đạo thực hiện vào số đầu tiên của Chương trình Sân khấu truyền hình năm 2024.

Đến nay, Chương trình Sân khấu truyền hình đã trở thành điểm hẹn của công chúng yêu nghệ thuật không chỉ tại thành phố Hải Phòng mà còn của nghệ sĩ yêu sân khấu trong cả nước. Đây là niềm vui, song cũng là áp lực đối với những người thực hiện chương trình.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tin tưởng với êkip đầy kinh nghiệm và bản lĩnh trong nghệ thuật Chèo của nước ta, các nghệ sĩ Đoàn Chèo Hải Phòng sẽ nỗ lực hết sức mình, phát huy khả năng sáng tạo, đem hình ảnh nữ sĩ Hồ Xuân Hương đến với khán giả yêu nghệ thuật của cả nước, để Nhân dân trong và ngoài thành phố được thưởng thức các tác phẩm sân khấu chất lượng, góp phần phát huy giá trị nghệ thuật Chèo trong tiến trình đề xuất UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông