Khám sức khỏe định kỳ gần 600 người cao tuổi tại huyện Kiến Thụy

    22:18 19/10/2024

    Hưởng ứng Tháng hành động về Người cao tuổi Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”, từ ngày 16/10/2024 đến 18/10/2024, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi tại các xã: Ngũ Phúc, Thuận Thiên, Đại Đồng, Hữu Bằng.

    Tại chương trình khám sức khoẻ định kỳ, người cao tuổi được khám lâm sàng 6 chuyên khoa đối với nam và 7 chuyên khoa đối với nữ. Trong 3 ngày, đã có 590 người cao tuổi đến khám (kế hoạch 565 người cao tuổi), các bác sĩ chỉ định siêu âm miễn phí cho 338 người cao tuổi, điện tim đồ cho 114 người cao tuổi, 100% người cao tuổi đến khám được cấp thuốc miễn phí bằng nguồn xã hội hoá.

    Tại chương trình khám sức khoẻ định kỳ, người cao tuổi được khám lâm sàng 6 chuyên khoa đối với nam và 7 chuyên khoa đối với nữ

    Qua quá trình thăm khám phát hiện nhiều người cao tuổi mắc các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, bệnh về xương khớp, mắt…

    Các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh đều được tư vấn và hướng dẫn điều trị, trường hợp bệnh nặng được giới thiệu đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị chuyên khoa sâu.

    Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa huy động sự vào cuộc của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, tạo môi trường xã hội đồng thuận, cùng chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi để người cao tuổi trên địa bàn huyện sống vui, sống khỏe, sống có ích.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông