Khẩn trương GPMB để thi công Dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện

18:02 07/07/2014

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 4-7, Đoàn công tác của Bộ Giao thông -Vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Trương Tấn Viên làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tiến độ thi công Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; UBND quận Hải An và UBND huyện Cát Hải cùng dự.

Theo báo cáo của chủ đầu tư (Ban quản lý Dự án 2 - Bộ GTVT), công tác GPMB trên địa bàn quận Hải An còn những vướng mắc, khiến nhà thầu không thể thi công. Cụ thể, diện tích để xây dựng đường công vụ vào công trường chưa GPMB xong do người dân không đồng ý mức đền bù thiệt hại khi xây dựng tuyến đường này và lo ngại ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản. Tại nhà máy DAP và bãi rác Đình Vũ có 2 tuyến bờ bao ngăn chất thải cũng chưa thể dỡ bỏ do thiếu các giải pháp kỹ thuật bảo vệ môi trường. Tại địa bàn huyện Cát Hải còn 9 hộ dân ở xã Đồng Bài chưa di dời vì chưa có chỗ ở, cần được bố trí tái định cư ngay. Các hộ dân mong muốn mượn một số mặt bằng để làm nhà tạm, chờ tái định cư. 

Thứ trưởng Trương Tấn Viên ái ngại về tiến độ thực hiện dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện rất chậm, công trường xây dựng hầu như chưa triển khai được gì; công tác GPMB có quá nhiều vướng mắc, trong khi thời gian thi công toàn tuyến đường và cầu Tân Vũ chỉ còn 30 tháng. Nguyên nhân vướng mắc về GPMB do chậm trễ chi trả tiền đền bù và chưa xây dựng kịp các khu tái định cư.

Do vậy, đề nghị chủ đầu tư khẩn trương làm việc với các cơ quan liên quan, xúc tiến nhanh công tác GPMB và huy động nhà thầu triển khai các biện pháp thi công. Bộ GTVT và thành phố Hải Phòng sẽ tập trung cao độ, giải quyết những vướng mắc theo thẩm quyền, thúc đẩy tiến độ dự án hoàn thành đúng kế hoạch.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông