Khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

10:04 06/05/2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ không chỉ là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội mà còn là Lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân thành phố Hải Phòng. Đây là Lễ hội được tổ chức thường niên vào tháng 5, gắn với Kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng. Năm nay là năm thứ 11 tổ chức diễn ra Lễ hội với nhiều điểm mới. Đáng chú ý, lần đầu sự kiện chính của lễ hội- đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” được tổ chức ở địa điểm mới tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố ở Khu đô thị mới Bắc sông Cấm (huyện Thủy Nguyên) vào tối thứ bảy ngày 11-5 tới.
Toàn cảnh sân khấu Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” đang trong quá trình lắp dựng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, đến thời điểm này, các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã hoàn tất các công việc kế hoạch để triển khai nhiệm vụ được phân công theo đúng tiến độ. Cụ thể, ngoài chuỗi các hoạt động tại Quảng trường Nhà hát thành phố từ ngày 30/4 đến 1/6 đã được thực hiện từ tối 30/4, Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” tại quảng trường Khu đô thị Bắc sông Cấm đang được các đơn vị nghệ thuật và các nghệ sĩ tích cực dàn dựng, luyện tập.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Hải Phòng được bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao với thời lượng 15 phút. Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã sẵn sàng phối hợp truyền hình trực tiếp chương trình đêm hội từ 20 giờ 10 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 11/5. Cùng với đó, các khâu liên quan đến công tác tổ chức cũng đã được chuẩn bị hết sức chu đáo.

Công tác chuẩn bị cho đêm hội đang khẩn trương hoàn tất

Đáng ghi nhận nữa, việc bàn giao mặt bằng để thi công lắp đặt sân khấu, khán đài tại quảng trường Khu đô thị Bắc sông Cấm đã diễn ra đúng kế hoạch. Ban Quản lý dự án đã tập trung cao hướng dẫn đơn vị thi công tại quảng trường lắp đặt hệ thống ánh sáng trên các toà nhà cao tầng; cung cấp đủ nguồn điện tại các vị trí, mở cửa hàng rào rộng hơn và phép sử dụng tầng 1 của hai tòa nhà thấp tầng ngay sau sân khấu làm chỗ tập kết cho diễn viên và đạo cụ.

Sở Văn hoá và Thể thao đã phối hợp với Sở Ngoại vụ bố trí cho Đoàn Nghệ thuật Nam Ninh (Trung Quốc) biểu diễn vào ngày 12/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố.

Về phương án cấp điện cho sân khấu chính và toàn khu vực, Điện lực Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn 2 máy phát điện công suất lớn. Cùng với đó, Công an thành phố, Sở Giao thông - Vận tải và UBND huyện Thủy Nguyên đã hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch phân luồng giao thông, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ lễ hội. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã xây dựng xong trận địa bắn pháo hoa…

Về sân khấu, Ban Quản lý các công trình dân dụng cho biết, trong ngày 5/5 đã trải bê tông nhựa khu vực diễn ra sự kiện. Nếu có mưa gây ngập, đơn vị đã sẵn có phương án dùng máy bơm để thoát nước sang hồ. Đối với đề nghị của đơn vị tổ chức sự kiện về lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Công ty Môi trường đô thị triển khai, đồng thời bảo đảm đủ điện, nước khu vực vệ sinh phục vụ nhân dân và du khách…

Như vậy, các mặt công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 đã được thành phố Hải Phòng hoàn tất một cách cơ bản để Lễ hội diễn ra thành công.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông