Khẩn trương truy bắt kẻ đập phá mộ tại nghĩa trang Hà Phương (Vĩnh Bảo)

15:12 15/04/2021

Người dân thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo tá hỏa khi chứng kiến các bát hương và đồ thờ cúng cùng cây xanh tại phần mộ của gia đình mình bị kẻ lạ đập phá tan hoang sau một đêm...

Chiều 14-4, xác nhận với phóng viên An ninh Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo cho biết trên địa bàn vừa xảy ra việc một loạt ngôi mộ tại khu nghĩa trang nhân dân Đa Dọc, thôn Hà Phương bị kẻ xấu phá hoại.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào sáng sớm 14-4, được người dân đi làm đồng phát hiện và đến trụ sở UBND xã trình báo vào 6h sáng cùng ngày.

Cây xanh tại nghĩa trang nhân dân Đa Dọc bị đối tượng xấu chặt cành.
Cây xanh tại nghĩa trang nhân dân Đa Dọc bị chặt cành

Cũng theo ông Nguyễn Văn Cường, thống kê sơ bộ có hơn 100 ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá bát hương, đồ thờ, lọ hoa trong lăng mộ. Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, lãnh đạo xã Thắng Thủy chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp Công an huyện Vĩnh Bảo nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng phá hoại mộ ở nghĩa trang nhân dân Đa Dọc.

Chiều 14-4, có mặt tại nghĩa trang nhân dân Đa Dọc, phóng viên thấy hàng chục người dân đang dọn dẹp và sửa sang phần mộ của người thân mình. 

Các đồ thờ bị kẻ xấu đập phá không ghê tay
Các đồ thờ bị kẻ xấu đập phá không ghê tay

Một số cây xanh trong khuôn viên lăng mộ các dòng họ, ven đường bị chặt phá. Chị Nguyễn Thị Tương, ở thôn Hà Phương, bức xúc cho biết: 4 ngôi mộ người thân của gia đình tôi ở đây đều bị kẻ xấu đập vỡ lọ hoa, bát hương. Tôi cùng người dân có mộ bị đập phá mong cơ quan công an sớm điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại...  

Người dân thôn Hà Phương bức xúc khi mồ mả người thân đập phá
Người dân thôn Hà Phương bức xúc khi mồ mả người thân đập phá

Được biết, tại nghĩa trang quy tập 150 phần mộ của các dòng họ trong làng Hà Phương. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc đập phá mộ trên địa bàn xã. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông