Khánh thành Nhà máy tesa sản xuất băng dính công suất 40 triệu m2/năm tại Hải Phòng

08:20 13/10/2023

Chiều 12-10, Công ty TNHH tesa Site khánh thành nhà máy tại KCN DEEP C2B. Tới dự có Tiến sỹ Guido Hildner, Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam; đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; lãnh đạo một số ngành thành phố.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy tesa tại Hải Phòng

tesa là nhà sản xuất băng dính và các giải pháp kết dính hàng đầu thế giới. Việc xây dựng nhà máy tại Hải Phòng nhằm  đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường châu Á, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và điện tử. Nhà máy tesa tại Hải Phòng có tổng vốn đầu tư 55 triệu USD,  công suất lên tới 40 triệu m2 băng dính mỗi năm.

Theo lãnh đạo tesa, khoảng 50% sản phẩm được sản xuất tại nhà máy tesa Hải Phòng sẽ là băng dính gốc nước. Hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ được lắp đặt và đáp ứng khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng hàng năm tại nhà máy. Đây là cơ sở quan trọng để  tesa đặt mục tiêu đạt được chứng nhận tiêu chuẩn Vàng LEED (tiêu chuẩn cho các công trình xây dựng xanh trong việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống).

Các đại biểu chúc mừng sự kiện khánh thành Nhà máy tesa tại Hải Phòng

          tesa hiện đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc. Hiện có hơn 7.000 giải pháp kết dính tesa giúp cải thiện công việc, sản phẩm hoặc cuộc sống của khách hàng. Đã có hơn 130 sản phẩm băng dính tesa có thể được ứng dụng trên ô tô và hơn 70 sản phẩm băng dính dùng trong điện thoại thông minh. Trong ngành in ấn và xây dựng, tesa luôn tiếp cận các phân khúc và quốc gia mới bằng các sản phẩm băng dính đặc biệt của mình.

Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner phát biểu

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner nhấn mạnh, với sự kiện khánh thành nhà máy tại Hải Phòng, tesa đang tham gia vào cộng đồng ngày càng lớn và tích cực của các công ty Đức tại Việt Nam. Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng; Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã hỗ trợ, giúp đỡ các nhà đầu tư đến từ nước Đức và mong muốn mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Đức tới Hải Phòng.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng  phát biểu

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chúc mừng tesa đã nhanh chóng hoàn thành và đưa nhà máy vào hoạt động, góp phần vào sự phát triển của thành phố, tạo việc làm cho người lao động. Đồng chí Lê Trung Kiên khẳng định, dư địa phát triển của Hải Phòng đang rất rộng mở với đề xuất thành lập Khu Kinh tế ven biển phía nam và nhiều khu công nghiệp mới.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tặng quà lưu niệm cho tesa

Đồng chí đề nghị  ngài Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam  tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Hải Phòng trong các lĩnh vực như chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng xanh và tái tạo, đào tạo nghề và giáo dục, chuyển đổi số, công nghiệp chế tạo … Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đến và đầu tư các dự án mới tại thành phố, hình thành hệ sinh thái các doanh nghiệp Đức tại Hải Phòng. Đồng chí Lê Trung Kiên tin tưởng và kỳ vọng, với sự thành công của tesa tại Hải Phòng, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư châu Âu tới thành phố. BQLKKT Hải Phòng sẵn sàng đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đạt nhiều thành công và hiệu quả tại thành phố./.

                                                                                                                                     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông