Khắp nơi tổ chức tặng quà tết cho người nghèo

15:15 29/01/2013

Nhằm sẻ chia, động viên, các gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vơi đi những mặc cảm cuộc sống, ngày 24-1, UBMTTQVN thành phố Hải Phòng,Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố tổ chức buổi gặp mặt tặng quà tết Nguyên đán Quý Tỵ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin của 13 quận, huyện với 160 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện An Dương trao quà tặng các gia đình
Lãnh đạo Hội LHPN huyện An Dương trao quà tặng các gia đình

Theo đó, tổng kinh phí quà tết trong dịp này có trị giá 48 triệu đồng, được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của UBMTTQ Việt Nam thành phố, quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam thành phố” và tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Hiện thành phố Hải Phòng có trên 17.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Đại bộ phận bản thân, gia đình nạn nhân bị mất một phần hoặc mất hoàn toàn khả năng lao động, ốm đau triền miên, đặc biệt là di truyền chất độc da cam từ đời này qua đời khác.

* Sáng 26-1, tại Nhà văn hóa thông tin huyện Tiên Lãng, Hội Bảo trợ trẻ em và người tàn tật thành phố phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Lãng tổ chức trao 50 suất quà tết (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các đối tượng người tàn tật, trẻ em khuyết tật trên địa bàn 23 xã, thị trấn huyện Tiên Lãng. Số tiền trên do Công ty thép Việt Úc tài trợ.

* Để hỗ trợ và giảm bớt phần nào khó khăn của các gia đình có thành viên có HIV trên địa bàn trong dịp tết Quý Tỵ, vừa qua, Hội LHPN huyện An Dương đã tổ chức trao 19 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu  đồng cho 19 gia đình có thành viên có H. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Dự phòng, chăm sóc và hỗ trợ về HIV” do tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) tài trợ.

Cùng với An Dương, An Lão cũng là huyện được tổ chức Tầm nhìn thế giới lựa chọn để thí điểm dự án này. Các suất quà được trao cho những gia đình có người có H trong thời gian thí điểm dự án, từ năm 2012 đến năm 2014.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông