Khen thưởng quần chúng dũng cảm truy bắt trộm

15:46 26/09/2016

 

Tặng giấy khen của Giám đốc CATP cho anh Cường và anh Trì
Tặng giấy khen của Giám đốc CATP cho anh Cường và anh Trì

Thừa ủy quyền của Giám đốc CATP, đại tá Phạm Văn Hiệu, Trưởng phòng PV28, Cơ quan giúp việc thường trực Ban Chỉ đạo 799 TP vừa đến biểu dương, tặng giấy khen các anh Nguyễn Phú Cường và Nguyễn Đình Trì, ở phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trước đó, vào 13h40 ngày 31-7, tại tổ dân phố Mới, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, anh Nguyễn Phú Cường và anh Nguyễn Đình Trì phát hiện có đối tượng phá khóa trộm cắp xe máy Exciter màu xanh BKS: 15N1-103.79 nên hô hoán mọi người truy đuổi. Thấy vậy, đối tượng vội bỏ lại chiếc xe Exciter, cầm dao vung lên dọa rồi nhảy lên xe máy của đồng bọn phóng mất.

Khoảng 1 tuần sau, vào 13h ngày 6-8, anh Cường và anh Trì bất ngờ nhận ra hai đối tượng trộm cắp hôm trước đi xe máy AirBlade BKS: 15B1-959.96 đang lưu thông trên đường Phan Đăng Lưu, Kiến An nên bám theo. Thấy có người bám theo, hai đối tượng tăng ga bỏ chạy, anh Cường và anh Trì đã nhanh trí liên hệ với công an và hô hoán cho mọi người dân cùng tham gia truy đuổi. Lúc này đối tượng ngồi sau rút ra một vật hình khẩu súng ngắn chĩa về phía những người truy đuổi để hăm họa. Tuy nhiên với tinh thần kiên quyết, dũng cảm, anh Cường, anh Trì, quần chúng nhân dân và lực lượng công an đã truy đuổi đến đoạn ngõ Tây Sơn (tổ 9), phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An thì vây bắt được đối tượng.

Tại CAQ Kiến An, 2 đối tượng được xác định là: Nguyễn Văn Nam, sinh 1978, ở tổ 9, Trần Thành Ngọ, Kiến An và Đinh Văn Trung, sinh 1969, ở 1/205 Đằng Hải, Hải An. Nam và Trung bước đầu thừa nhận đã trộm cắp chiếc xe Exciter màu xanh BKS: 15N1-103.79 như trên, đồng thời khai vật hình khẩu súng ngắn chỉ là súng nhựa. CAQ Kiến An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nam và Trung để điều tra về hành vi trộm cắp xe máy.

Với hành động dũng cảm, kiên trì tấn công trấn áp tội phạm, anh Cường và anh Trì đã được các cấp biểu dương, quần chúng khen ngợi và được nhận giấy khen của Giám đốc CATP.

Hải Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông