Khi Real chỉ còn một mục tiêu

17:19 18/03/2009

Barca hiện vẫn đang dẫn đầu trên đường đua với cách biệt hơn họ 6 điểm. Tuy nhiên, trong khi thày trò HLV Guardiola còn phải căng sức ở 3 mặt trận, thì “bầy kền kền trắng” chỉ còn duy nhất một mục tiêu là lật đổ đội bóng xứ Catalan để bảo vệ ngôi vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp…
Barca hiện vẫn đang dẫn đầu trên đường đua với cách biệt hơn họ 6 điểm. Tuy nhiên, trong khi thày trò HLV Guardiola còn phải căng sức ở 3 mặt trận, thì “bầy kền kền trắng” chỉ còn duy nhất một mục tiêu là lật đổ đội bóng xứ Catalan để bảo vệ ngôi vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp…

TĐ tân binh Huntelaar đang là một trong những niềm cảm hứng có thể giúp Real lật đổ Barca
TĐ tân binh Huntelaar đang là một trong những niềm cảm hứng có thể giúp Real lật đổ Barca

Cuối tuần qua, Barca đã tiếp tục tìm lại mạch chiến thắng ấn tượng ở mùa giải năm nay khi thày trò HLV Guardiola đánh bại đối thủ Almeria 2-0 ngay trên sân khách. Như vậy, ngoại trừ 3 thất bại (ở vòng 1, vòng 24, vòng 25) và 3 trận hòa thì đây đã là chiến thắng thứ 21 của đội bóng xứ Catalan tại La Liga mùa này và hiện họ đã có trong tay 66 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là 78/24. Không chỉ đang bỏ xa đội nhì bảng Real 6 điểm cùng chỉ số phụ áp đảo là +54 so với +32, Barca còn có lợi thế từng đánh bại tất cả các ứng viên còn lại ở lượt đi (gồm Real, Valencia, Alt.Madrid, Villaareal) và mới chỉ bị mình Alt. Madrid thắng lại 4-3 ở lượt về nên chỉ cần không bất ngờ đánh rơi phong độ như cách đây 3 tuần (hòa 1 trận, thua liền 2 trận) là thày trò HLV Guardiola hoàn toàn có thể băng về đích để đòi lại ngôi Vua tại La Liga sau 2 năm liền bị kẻ thù không đội trời chung Real thống trị.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì Barca cũng đang phải đối mặt với không ít bất lợi từ chính lịch trình thi đấu của họ phía trước. Bởi ngoài điệp vụ đang có phần thuận lợi tại La Liga, sắp tới thày trò HLV Guardiola còn phải phân sức cho trận CK Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Bilbao và đặc biệt là những trận cầu sinh tử không thể nói trước điều gì ở mặt trận Champions League đang đến hồi gay cấn nhất. Đó là chưa kể phía trước tại La Liga với Barca cũng còn tới 3 trận cầu không khoan nhượng nữa khi họ sẽ tiếp Sevilla trên sân nhà ở vòng 32, rồi lần lượt phải hành xác trên sân của Valencia và Real ở vòng 33 và vòng 34. Tất cả các đối thủ này đều đang rất muốn phục hận những gì mà Barca đã gieo rắc cho họ nên đây thực sự sẽ là những hòn đá tảng mà thày trò HLV chắc chắn sẽ Guadiola không dễ vượt qua như ở lượt đi.

Trong khi đó thì Real tuy đang kém Barca 6 điểm cùng hiệu số phụ khá bất lợi, nhưng hiện họ chỉ còn duy nhất một mục tiêu chinh phục La Liga. Thảm bại chung cuộc 0-5 trước Liverpool tại vòng 1/8 Champions League có vẻ như đã không còn vương vấn với “bầy kền kền trắng”, khi họ vừa lập tức vùng dậy đánh bại đối thủ Bilbao tới 5-2 ngay trên sân khách tại vòng 27 La Liga cuối tuần qua. Tính ra, kể từ trận thúc thủ 0-2 ở lượt đi trước Barca cách đây hơn 3 tháng, thì đây đã là chiến thắng thứ 11/12 trận (hòa 1 trận) của Real dưới thời của tân HLV Ramos và khoảng cách kém Barca 12 điểm sau trận “siêu kinh điển” trên đã được họ dần rút ngắn xuống còn một nửa. Không chỉ có thể dốc toàn bộ binh lực cho mục tiêu bám đuổi, Real còn có lịch thi đấu dễ thở hơn nhiều ở chặng đua phía trước so với Barca và điểm nút của cuộc đua song mã giữa họ chắc chắn sẽ được cởi vào ngày 3-5 tới, khi “bầy kền kền trắng” tiếp đội bóng xứ Catalan trên sân nhà Bernabeu tại vòng đấu thứ 34. Từ nay đến thời điểm đó, với bộ ba tấn công Rual - Higuain - Huntelaar đang có phong độ rất ấn tượng, Real hoàn toàn có khả năng thu hẹp hơn khoảng cách 6 điểm hiện tại để đưa cuộc đối đầu “siêu kinh điển” lượt về này trở thành trận chung kết của cả mùa giải với họ và đoàn quân của HLV Guardiola.

Hãy chờ xem khi Real chỉ còn duy nhất một con đường có thể mở mặt…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông