Khó khăn trong xử lý bất cập hạ tầng giao thông

23:53 21/12/2015

 

 

Thi công mở rộng QL10
Thi công mở rộng QL10

Từ đầu năm 2015, Ban ATGT thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát, thống kê các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) trên toàn địa bàn thành phố để kịp thời xử lý, khắc phục.

Qua công tác rà soát đã thống kê, lập phương án xử lý đối với 43 điểm có nguy cơ cao gây ra ùn tắc, TNGT trên các tuyến QL5, QL10, QL37 và các tuyến tỉnh lộ trên địa bàn thành phố. Trong đó có 9 vị trí được xác định là “điểm đen” về TNGT.

Theo đó, đến tháng 11-2015, thành phố mới chỉ đầu tư cho việc xử lý bất cập tại 3/9 “điểm đen” về TNGT. Ngoài ra, Ban ATGT chủ trì tiến hành sơn, lắp biển cảnh báo, đèn cảnh báo tại 19 điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; cải tạo, nâng cấp 8 điểm giao cắt đường bộ với đường sắt. Hiện Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với ngành chức năng, đơn vị chuyên môn lập dự toán, chuẩn bị đầu tư 2 cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường Lê Hồng Phong - đường rẽ vào Trường THPT Hải An và nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng (tỉnh lộ 353 cũ) với đường 352 (đối diện với khu công nghiệp Đồ Sơn).

Theo Sở Giao thông vận tải, cơ quan thường trực Ban ATGT thành phố, khó khăn lớn nhất trong công tác khắc phục bất cập hạ tầng giao thông là nguồn vốn đầu tư. Đặc biệt từ khi bãi bỏ thu phí đường bộ đối với xe mô tô, nguồn kinh phí phục vụ sửa chữa, khắc phục bất cập hạ tầng hoặc phục vụ duy tu sơn kẻ phân làn đường càng khó khăn.

Ngoài ra, việc xử lý bất cập giữa đường sắt với đường bộ, công tác đảm bảo TTATGT tại các vị trí có đường ngang giao nhau với đường sắt không được quan tâm đúng mức do không có nguồn kinh phí thực hiện từ cơ quan quản lý đường sắt. Vì vậy, thành phố đang đề xuất với Bộ GTVT lắp đặt gác chắn, cảnh báo điểm giao cắt hợp pháp bằng nguồn kinh phí của thành phố.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông