Khoá D5-Học viện Cảnh sát nhân dân gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày tựu trường tại Hải Phòng

08:13 24/10/2024

Chiều 23/10, tại Khu du lịch Đồ Sơn, Khoá D5 Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày tựu trường. Dự chương trình có hơn 200 đại biểu là cựu học viên Khoá D5 Học viện Cảnh sát nhân dân.

Ngày 20/9/1979, Khoá D5 Học viện Cảnh sát nhân dân tựu trường với tổng số 520 học viên. Sau 3 năm học tập, Khóa được chia thành 5 khoa: Cảnh sát khu vực; Cảnh sát giao thông; Cảnh sát điều tra xét hỏi; Cảnh sát hình sự và Cảnh sát kỹ thuật hình sự. Sau 5 năm học tập và rèn luyện tại trường, học viên Khóa D5 đã hoàn thành chương trình khóa học, đến ngày 24/8/1984 tốt nghiệp ra trường với tổng số trên 500 đồng chí, trong đó có 19 đồng chí được giữ lại các trường trong Công an nhân dân làm công tác quản lý đào tạo; 12 đồng chí được phân công công tác ở Bộ quốc phòng; gần 470 đồng chí được phân công công tác về các cơ quan của Bộ và Công an các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Đoàn đến dâng hương tại Khu di tích Bạch Đằng Giang

 

Sau khi ra trường, mặc dù được phân công công tác ở nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau, các cựu học viên Khóa D5 vẫn luôn vận dụng tốt những kiến thức đã được học ở trường và thực tiễn công tác, trau dồi lý tưởng, đạo đức cách mạng, nỗ lực phấn đấu không ngừng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Quang cảnh chương trình 

 

Khóa D5 Học viện Cảnh sát nhân dân đến nay có 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng; 7 đồng chí Phó Cục trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường trong CAND; 2 đồng chí Giám đốc Công an tỉnh; 7 đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh; hàng trăm đồng chí giữ chức vụ Trưởng, Phó phòng; Trưởng, Phó Công an các quận, huyện… 

Thượng tá Đặng Thế Dũng - Trưởng Công an quận Đồ Sơn tặng hoa chúc mừng Hội khoá D5

 

Báo cáo tình hình hoạt động của Khoá D5, Thiếu tướng Vũ Xuân Dung - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, đại diện Ban liên lạc cho biết, Từ khi ra trường, nhằm gắn kết các cựu học viên Khóa D5 Học viện Cảnh sát nhân dân, Ban liên lạc của Khóa đã được thành lập. Trải qua quá trình hoạt động, Ban liên lạc tuy có thay đổi một số thành viên, song đã duy trì được các hoạt động chung của Khóa như: tổ chức Hội Khóa vào các năm chẵn như 10 năm, 15 năm, 20 năm; tặng 2 tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiện đang được đặt trang trọng tại hai hội trường lớn của Học viện Cảnh sát nhân dân; ủng hộ kinh phí xây dựng Khu trưng bày Tượng 6 cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Công an qua các thời kỳ, đặt tại Quảng trường lớn của Học viện Cảnh sát nhân dân và được khánh thành dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015)…

Thiếu tướng Vũ Xuân Dung - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, đại diện Ban liên lạc báo cáo tình hình hoạt động của Khoá D5

 

Đại diện cựu học viên Khoá D5, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng - nguyên Phó Giám đốc CATP Hải Phòng nhấn mạnh, Chương trình gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày tựu trường là dịp để các cựu học viên Khoá D5 gặp gỡ, chia sẻ những kỷ niệm về những ngày tháng học tập dưới mái trường Học viện Cảnh sát nhân dân, trao đổi về những khó khăn, thử thách và những niềm vui trong cuộc sống gia đình, bạn bè và đồng đội. Các cựu học viên sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau, đoàn kết một lòng trong công tác, trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dù trong điều kiện hoàn cảnh công tác nào cũng luôn giữ vững lập trường cách mạng, giữ vững phẩm chất cao quý của người chiến sĩ Công an nhân dân, góp phần công sức của mình tô thắm thêm truyền thống sáng ngời của Học viện CSND nói riêng của lực lượng CAND nói chung.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng - nguyên Phó Giám đốc CATP Hải Phòng đại diện cựu học viên Khoá D5 phát biểu 

 

Trước đó, sáng cùng ngày, các cựu học viên Khoá D5 đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Di tích Bến K15-Đồ Sơn và Khu di tích Bạch Đằng Giang.

 Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông